“หมอวรงค์”โพสต์7ปี”จำนำข้าว”ฉะยับเยิน “ยิ่งลักษณ์”ไม่สำนึก อุ้มเครือญาติ โกงข้าว

155

“หมอวรงค์” โพสต์ ครบรอบ7ปี รัฐประหาร ฉะยับ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ยังไม่สำนึก ย้อนรอย โยก “ถวิล เปลี่ยนศรี” พ้นเลขาฯสมช. หวังให้ “พล.ต.อ.วิเชียร ” เข้ามาเสียบ เปิดทางให้ “เพรียวพันธ์” นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.

วันที่ 22 พ.ค.2564 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี เจ้าของฉายา มือปราบโครงการจำนำข้าว โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุว่า #7ปีรัฐประหาร

7 ปีที่ผ่านมาหลังจากรัฐประหาร เห็นคุณยิ่งลักษณ์ออกมาทวงสัญญา คุณยิ่งลักษณ์ไม่เคยสำนึกแม้แต่น้อย หรือว่าคุณยิ่งลักษณ์ความจำเสื่อม ช่วงที่ผ่านมาจึงจำอะไรไม่ได้เลย ผมขอทวนเรื่องหลักๆให้คุณยิ่งลักษณ์นะครับ

1.การโยกย้ายคุณถวิล เปลี่ยนศรี
การที่ย้าย นายถวิล เลขาธิการ สมช. ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ คือความประสงค์ให้ตำแหน่งเลขาธิการ สมช. ว่างลง เพื่อโอนย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้น มาดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สมช. แทน อันจะทำให้ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่างลง เพื่อย้าย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. ในขณะนั้น ซึ่งกำลังจะเกษียณอายุราชการ และเป็นเครือญาติของคุณยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแทน แค่นี้คุณยิ่งลักษณ์ก็จำไม่ได้2.คดีรับจำนำข้าว
ผมคิดว่า คดีนี้น่าจะอยู่ในความทรงจำที่ดีของคุณยิ่งลักษณ์นะ เพราะคนในเครือข่ายของคุณยิ่งลักษณ์ติดคุกจำนวนมาก โดยเฉพาะคุณบุณทรง กับคำพูดในสายโทรศัพท์ที่พูดว่า “พี่คะรอหนูแปบใกล้ถึงแล้วค่ะ” ทำให้คุณบุญทรงถูกตัดสินจำคุก 42 ปี และอุทธรณ์ กลายเป็น 48 ปี รวมทั้งเสี่ยเปี๋ยงถูกยึดทรัพย์ และตัวคุณยิ่งลักษณ์ถูกศาลพิพากษาจำคุก 5 ปี ที่สำคัญทำให้ประเทศชาติเสียมากที่สุด ต่อการใช้เงินในโครงการร่วมเก้าแสนล้านบาท และเป็นมหากาพย์การทุจริตที่ใหญ่ที่สุด

3.คดีนิรโทษล้างผิดคนโกง
คุณยิ่งลักษณ์จำไม่ได้จริงๆหรือ ที่คุณใช้อำนาจออกกฎหมายนิรโทษสุดซอย ต้องการให้พี่กลับบ้านอย่างเท่ห์ๆ สุดท้ายประชาชนรับไม่ได้ ออกมาขับไล่คุณ คุณรู้ไหมเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ประชาชนต้องเสียชีวิต 27 ราย บาดเจ็บร่วม 700 คน ผมอยากให้คุณยิ่งลักษณ์ ทบทวนความจำในสิ่งที่ตนเองก่อขึ้นก่อน คุณน่าจะมาตอบประชาชน มาสำนึกผิดต่อประชาชนคนไทยมากกว่า ที่จะมาตั้งคำถามว่า 7 ปีที่ผ่านมาประชาชนสูญเสียอะไร ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ประเทศชาติอาจเสียหายยับเยินมากกว่านี้