ผบ.ฉก.นราธิวาส สั่งไล่ล่า!! ผกร.ลอบบึ้ม เจ็บอื้อ ที่ เขาบูเก๊ะซามาเลีย อ.สุไหงปาดี

146

ผบ.ฉก.นราธิวาส สั่งปฏิบัติการเชิงรุก จรยุทธ์เต็มรูปแบบ ไล่ล่าติดตาม คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพราน 4804 พร้อมสั่งการนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

วันที่ 23 พ.ค.2564 เวลา 1330 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ขณะชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพราน 4804 เดินลาดตระเวนพิสูจน์ทราบพื้นที่เป้าหมาย ที่ เขาบูเก๊ะซามาเลีย บ้านดอเฮะ หมู่ 3 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จากแรงระเบิดเป็นเหตุให้จนท.ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ก่อนชุดที่เข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาด จะเจ็บตรวจพบ ฐานปฏิบัติการเก่า ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร

ขณะวางกำลังเข้าตรวจสอบ ได้เหยียบกับระเบิด ทำให้มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 3 นาย คือ 1 ร้อยเอก วีระศักดิ์ จันทร์แก้วเดช 2.อส.ทพ. อนัส บินซา ,3.อส.ทพ.ฉัตรพงศ์ มณีโชติ ,4.สิบเอก อนันต์ มณีโชติ , 5.สิบตรี อุสมาน สมาแห และ 6. จ่าสิบเอกหญิงวิลาวัลย์ ภัทรศรีพรหม เบื้องต้นได้นำตัวส่งรพ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เพื่อรักษาอาการแล้ว ส่วนจนท.ตร.และฝ่ายมั่นคงได้กระจายกำลัง ค้นหาหลักฐาน และตรวจสอบวัตถุพยาน

พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผบ.หน่วยฉก.นราธิวาส สั่งการจัดตั้งที่บังคับการทางยุทธวิธี ณ กองร้อยทหารพราน 4811 บ้านบาโงกือเต หมู่ 1 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่ออำนวยการปฎิบัติงานในการควบคุมการปฏิบัติงานเชิงรุกติดตามกลุ่ม ผู้ก่อการ้าย(ผกร.)อย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่รับผิดชอบ และเขตพื้นที่รอยต่อ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถบูรณาการกับทุกภาคส่วน และเพื่อพิสูจน์ทราบพื้นที่ต้องสงสัยและติดตามสถานการณ์ โดยสั่งให้หน่วยได้ปฏิบัติการเชิงรุก จรยุทธ์เต็มรูปแบบ