“ลุงพล” ควง”ป๋าแต๋น” มอบตัวตำรวจแล้ว ลั่น บริสุทธิ์ ขอสู้คดี”น้องชมพู่” ถึงที่สุด

178

“ลุงพล” พร้อม “ป้าแต๋น” เข้ามอบตัวกับ จนท.ตำรวจ ที่ สตช.แล้ว ลั่นพร้อมสู้คดี “น้องชมพู่” หลังถูก จนท.พยามควบคุมตัว ขณะ ทนายตั้ม รีบนำตัว เข้าพบ พนักงานสอบสวน หลังศาลจังหวัดมุกดาหารออกหมายจับ 3 ข้อหา

ความคืบหน้าคีด”น้องชมพู่” หรือ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา อายุ 3 ขวบ ซึ่งหายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ก่อนถูกพบเสียชีวิตอยู่บริเวณเขาภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ห่างจากบ้านพักประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 โดยล่าสุด ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย 1.พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร 2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย 3.กระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.64 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.ภ.7 นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือ เดินทางมายังบ้านลุงพลในพื้นที่บ้านกกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร พร้อมหมายศาล เพื่อเข้าตรวจค้นหาหลักฐานและจับกุมลุงพล โดยเจ้าหน้าที่ปิดล้อมบริเวณรอบหน้า ไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ และพยายามเรียกให้ลุงพลออกมาหมายรับทราบตามหมายจับ แต่ไม่มีการปรากฏตัวหรือเปิดประตูบ้าน

กระทั่งเวลาผ่านไปราว 20 นาที พ่อตาของลุงพลได้มาตะโกนขอให้เปิดประตูอยู่หน้าบ้าน ก่อนลูกชายของลุงพลจะมาเปิดประตูบ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ขณะเดียวกันแม่น้องชมพู่ ได้ปรากฏตัวพร้อมกับทวงถามว่า ทำจริงหรือไม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายอ๋อ ยูทูบเบอร์ ที่สนิทกับลุงพลขึ้นรถตู้ไปสอบสวน ต่อมาเวลา 08.30 น. ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม มาทำธุระเรื่องคดีในความรับผิดชอบ โดยนายษิทรากล่าวว่า วันนี้ตนมาติดต่อเรื่องคดีให้ลูกความ ซึ่งในส่วนของคดีลุงพลนั้น ตนขอแถลงต่อสื่อมวลชนพร้อมกันในเวลา 10.00 น.ของวันนี้นายษิทรา กล่าวต่อว่า แต่ในส่วนตัวแล้ว ไม่มีอะไรต้องหนักใจ ในหลักฐานที่ตำรวจแจ้งว่า พบในที่เกิดเหตุ ด้านนายไชย์พล ก็เช่นเดียวกัน ไม่ได้หนักใจอะไร ยืนยันตนเองบริสุทธิ์ และหลังจากนี้ ก็จะเดินทางไป จ.มุกดาหาร เพื่อไปจัดการเรื่องคดีของนายไชย์พลตามที่ได้รับเป็นทนายความ โดยวันนี้เวลา 10.00 น.ทนายตั้มจะพาลุงพลไปมอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ล่าสุด เวลา 10.50 น. ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา พร้อม ภรรยา คือ ป้าแต๋น เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้ามอบตัวในคดีน้องชมพู่ หลังถูกศาลออกหมายจับใน 3 ข้อหา โดยลุงพล พยามจะขัดขืน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มาควบคุมและดึงเอวอย่างรุนแรง โดยระบุว่า ไม่ต้องจับตัวผมมามอบตัวเอง ไม่คิดหนี ก่อนที่นายษิทรา ทนายความ ได้เดินทางมาสมทบ และพาลุงพล เข้าไปพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน โดยยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ