“ลุงพล”ปฏิเสธทุกข้อหา ก่อนถูกหิ้วฝากขัง สภ.กกตูม แม่น้องชมพู่ ยื่นค้านประกัน

72

ผบช.ตร.ภาค 4 เผยสอบปากคำเบื้องต้นนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยคืนนี้ฝากขังชั่วคราวที่โรงพักกกตูมก่อนที่วันศุกร์ฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ด้านแม่น้องชมพู่เผยโล่งอก ที่จับคนร้ายตัวจริงได้ ทำให้ตัวเธอพ้นคำครหาจากสังคมว่าทำร้ายฆ่าลูกสาวตัวเอง

วันที่ 2 มิ.ย.2564 เวลา 16.00น. ที่ จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว “ลุงพล” หรือ นายไชย์พล วิภา ซึ่งเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ด้วยเฮลิคอปเตอร์มาลง ที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารหลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม “น้องชมพู่” เด็กหญิง อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ  ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อ เดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว ตำรวจได้ใช้เวลารวบรวบพยานหลักฐาน โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และสอบปากคำพยานแวดล้อมนานกว่า 1 ปี กระทั่งพบว่ามีความเชื่อมโยง นายไชย์พล จนนำไปสู่การออกหมายจับ

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายไชย์พล ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยหลังจากนี้จ ะนำตัวไปฝากขังชั่วคราว ที่สถานีตำรวจภูธรกกตูม ก่อนที่วันศุกร์นี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหารต่อไป

รายงานเพิ่มเติมแจ้งว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายอนามัย และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่ เข้าพบทนายความ และ พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรกกตูมเพื่อหารือเกี่ยวกับการยื่นคัดค้านประกันตัวนายไชย์พลในวันศุกร์นี้

นางสาวิตรีระบุว่า ตำรวจได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และรวบรวมพยานหลักฐานที่ชัดเจนจนสามารถนำไปสู่การออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้ รวมทั้งยังเชื่อว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่จะสามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้ พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมาเธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าฆ่าลูกตัวเอง แต่ก็เลือกที่จะนิ่ง และทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเมื่อตอนนี้คดีมีความชัดเจนมากขึ้น ก็อยากให้สังคมมองมา ที่ ครอบครัวตัวเองใหม่ว่าเราไม่เคยทำร้ายลูก หรือ ฆ่าลูกของตัวเอง