นายกฯ ตรวจเยี่ยม!! จุดฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ยันคนไทยได้ฉีดครบ

26

นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนบางซื่อ พร้อมคอนเฟอร์เรนซ์ไปต่างจังหวัด ยัน ทุกคนต้องได้ฉีด ย้ำตลอดเดือน มิ.ย.จะมีเข้ามาต่อเนื่อง ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยกัน

วันที่ 7 มิ.ย.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาล ซึ่งเป็นการฉีดวัคซีนเต็มระบบวันแรก ตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ได้วางไว้

นายกรัฐมนตรี ได้มีการวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ ไปยังจุดฉีดวัคซีนพื้นที่ต่างจังหวัด และได้ถามถึงการเตรียมความพร้อม ขอให้ดำเนินการให้เรียบร้อย ขอขอบคุณที่ผ่านมาทั้งหมด ขณะนี้ได้ดูแลเรื่องวัคซีนให้แล้ว หลายอย่างดำเนินการมาต่อเนื่อง ได้มีการปรับเปลี่ยนการฉีดวัคซีน เพื่อไม่ให้มีปัญหาในระยะยาว ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ทุกคนได้ฉีดวัคซีนแน่นอน ไม่ว่าจะลงทะเบียนผ่านช่องทางใดก็ตาม ซึ่งวัคซีนจะทยอยเข้ามาตามลำดับ แต่ปัญหา คือ ทั้งโลกต้องการวัคซีนเหมือนกัน ทุกคนก็ห่วง จึงต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ ผู้ที่อยู่หน้างาน ผู้ว่าราชการจังหวัด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และประชาชนทุกจังหวัด ขอให้ทุกคนปลอดภัย ทำงานให้สำเร็จด้วยความเข้าใจ ด้วยความอดทน หลายอย่างมีปัญหา งานใหญ่ก็ต้องมีปัญหา อยู่ที่ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ทุกคนจะต้องทุ่มเท นายกรัฐมนตรีก็ต้องรับผิดต้องชอบดูแลทุกเรื่อง ขอให้ทุกคนช่วยกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ส่งกำลังใจให้ทุกคนที่เดินทางเข้ามาฉีด ว่าในเดือนนี้จะทยอยจัดส่งวัคซีนให้เป็นงวดๆ ไปเรื่อยๆ ตลอดเดือน มิ.ย. ตามความเสี่ยง สัดส่วนประชากรแต่ละพื้นที่ และคลัสเตอร์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ในระยะแรกก็ทำได้ดีมากแต่ในระยะต่อมาก็มีปัญหา ต้องปรับ ซึ่งวันนี้ที่ห่วงก็คือครูที่ต้องเปิดโรงเรียน วันนี้จึงได้นำครูมาฉีดวัคซีน 5,000 คน ส่วนจะมีวัคซีนทยอยให้ตามลำดับความเสี่ยง รวมถึงขนส่งมวลชนที่มีความเสี่ยงเคลื่อนย้ายไปมา ซึ่งต้องป้องกันการแพร่เชื้อสู่คนอื่น ส่วนวัคซีนจะต้องฉีดให้คนที่ไม่ได้ติดเชื้อ ส่วนคนที่ติดเชื้อก็ต้องรักษา

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ส่งกำลังใจให้ทุกคนที่เดินทางเข้ามาฉีด ว่าในเดือนนี้จะทยอยจัดส่งวัคซีนให้เป็นงวดๆ ไปเรื่อยๆ ตลอดเดือนมิ.ย. ตามความเสี่ยงสัดส่วนประชากรแต่ละพื้นที่ และคลัสเตอร์ใหม่ๆที่เกิดขึ้น ในระยะแรกก็ทำได้ดีมากแต่ในระยะต่อมาก็มีปัญหา ต้องปรับ ซึ่งวันนี้ที่ห่วงก็คือครูที่ต้องเปิดโรงเรียนวันนี้จึงได้นำครูมาฉีดวัคซีน 5,000 คน ส่วนจะมีวัคซีนทยอยให้ตามลำดับความเสี่ยง รวมถึงขนส่งมวลชนที่มีความเสี่ยงเคลื่อนย้ายไปมา ซึ่งต้องป้องกันการแพร่เชื้อสู่คนอื่น ส่วนวัคซีนจะต้องฉีดให้คนที่ไม่ได้ติดเชื้อ ส่วนคนที่ติดเชื้อก็ต้องรักษา วันนี้ก็พิจารณาให้เอาฟ้าทะลายโจรมาเพิ่ม เพื่อทำให้สมุนไพรก้าวหน้าโดยมีกรมการแพทย์แผนไทยดูแลพร้อมฝากถึงสื่อมวลชนให้ช่วยกันให้สำเร็จ ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกันตลอด ไม่อยากพูดเยอะ พูดแล้วปัญหามาก พูดครั้งเดียวก็คงเข้าใจ