ตอลิบัน กระอัก!! โดนทหารอัฟกันสนธิกำลังตร.ลุยกวาดล้าง ตาย-เจ็บ อื้อ

73

ทหารอัฟกัน สนธิกำลัง ตร.ระดมกำลัง ลุย ปราบปราม กองกำลังตอลิบัน เสียชีวิต 209 ราย เจ็บอื้อ ขณะลุยเคลียรพื้นที่ พบกับระเบิด ถึง 27 จุด พร้อมกระสุนปืนอาก้าจำนวนมาก

กระทรวงกลาโหมอัฟกานิสถาน  ประกาศเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สมาชิกตอลิบันราว 338 คน ถูกสังหารและได้รับบาดเจ็บ จากการปราบปรามของทหารรัฐบาล ใน 10 จังหวัดของอัฟกานิสถาน

สำนักข่าว AVA ของอัฟกานิสถาน รายงานอ้างแถลงการณ์ของกระทรวงกลาโหมอัฟกานิสถาน (MoD)ที่ ระบุว่า มีตอลิบันเสียชีวิตราว 209 ราย มีผู้บาดเจ็บ 129 ราย จากการปราบปรามที่สนธิกำลังร่วมกันระหว่างทหารอัฟกัน และ ตำรวจ ปฏิบัติการใน 10 จังหวัดในอัฟกานิสถาน ได้แก่ จังหวัดโลการ์, นันกาฮาร์, ฟาเราะฮ์, เฮรัต, บัลคฮ์, เฮลมานด์, กุนดูซ, บัคลาน และ คาปิซ่า

ทั้งนี้ หน่วยทหารได้ค้นพบกับระเบิด 27 ชุด ที่ฝ่ายตอลิบันวางไว้ และได้ทำการถอดสลักจนปลอดภัยแล้ว และยังพบอาวุธ และกระสุนจำนวนมากในสถานที่ซ่องสุมของกลุ่มในขณะที่ฝ่ายหนึ่งกำลังพยายามสร้างสันติภาพและความมั่นคงในอัฟกานิสถาน แต่การปะทะกันระหว่างทหารของรัฐบาล กับสมาชิกลุ่มตอลิบันก็ได้ทวีความรุนแรงขึ้นในส่วนต่าง ๆ ของประเทศ