“พลพีร์” สุดทน!! “สิระ” นอนโลงศพ วิจารณ์ พรรคร่วมรบ. ชี้พวกไร้ค่า แค่อยากดัง

391

รองเลขาฯ นายกฝ่ายการเมือง สุดทน! ฉะยับ “สิระ เจนจาคะ” นอนโลงศพ วิจารณ์พรรคร่วมรัฐบาลกันเอง ชี้ไม่เหมาะสม หวั่นกระเทือนถึง “บิ๊กตู่” เย้ยถ้าไม่มีอะไรทำ ก็อย่าลุกออกมาจากโลง

กรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาทำกิจกรรมนอนโลงซ้อมตาย วิพากษ์ วิจารณ์ปัญหาโควิด 19 และ ขับไล่ นพ.โอภาส การกวินพงษ์ ออกจากตำแหน่ง อธิบดีกรมควบคุมโรคนั้น

ล่าสุด นายพลพีร์ สุวรรณฉวี หรือ “เต้ย” รองเลขาฯ นายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง จากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า น่าตกใจที่คนอย่างนายสิระ ซึ่งอยู่ในพรรค พปชร.ซึ่งเป็น พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน แต่กลับมา”เจาะยาง” วิพากษ์ วิจารณ์ กันเอง ทำตัวเหมือนเป็นฝ่ายแค้น ประเด็น คือ การที่นายสิระ ออกมากระทำเช่นนี้ มันอาจจะกระทบ ถึงนายกรัฐมนตรี เท่ากับว่า ฝ่ายเดียวกันเล่นใหญ่ เล่นโต หาทัวร์มาลงอีก ซึ่งตนเชื่อว่า ที่ผ่านมา นายกฯ ได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว แต่เพราะวิกฤติครั้งนี้ เป็นปัญหา ที่ทั้งโลกกำลังเผชิญอยู่ ผลลัพธ์ ที่ออกมา ก็อาจไม่เป็นดั่งหวังสำหรับ นพ.โอภาส ท่านเป็นคนทำงานหนัก ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง ส่วนตัวขอเป็นกำลังใจให้บุคคลกรทางการแพทย์ และคนทำงานทุกท่านที่เสียสละทุ่มเท ทั้งยัง เสี่ยงชีวิต เพื่อให้คนไทยพ้นจากโรคร้าย และขอปกป้อง แพทย์ พยาบาล จากพวกปากหอยปากปู ที่ชอบไปนอนอยู่ในโลงศพ สร้างเสียง หัวเราะปนสมเพช เวทนา ให้กับประชาชน คนบางคน ตอนมีชีวิตอยู่ ก็ไม่มีประโยชนน์ ต่อบ้านเมือง เมื่อเลือกไปนอนในโลงแล้ว ก็ไม่น่าลุกขึ้นมาบั่นทอนกำลังใจคนทำงานเลย

“รัฐบาลต้องทำงานภายใต้สภาวะกดดันอยู่แล้ว แต่คนในพรรครัฐบาลดันออกมาวิจารณ์กันเองอีก แบบนี้ เห็นว่าไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสม ถ้ามีข้อเสนอแนะ มีช่องทางมากมายให้สื่อสารกัน ไม่จำเป็นต้องเล่นใหญ่ ไฟกระพริบ ให้ถูกฝ่ายตรงข้ามจับไปขยี้ประเด็น ทำลายขวัญ กำลังใจคนทำงานก็ได้ แค่คุยกันดีๆ ไลน์ก็มี โทรศัพท์ ก็มี ก็คุยกัน ยกเว้น แต่อยากจะเด่น อยากจะดัง ไม่คำนึงถึงหัวใจเพื่อนร่วมรัฐบาล ก็ตามแต่ และก็จะจำไว้ ว่าในพรรค พปชร. มีคนไม่มีมารยาท แถมยังนิสัยไม่ดี นั่งเรือเขาแล้ว ยังจะเจาะรูให้รั่ว เอาเท้าราน้ำ ชอบวิจารณ์กระทบชิ่งกัปตันเรืออีกต่างหาก” นายพลพีร์ กล่าว