สุดอาลัย!! 5บุคลากรทางการแพทย์ ผู้เสียสละ โดนโควิด คร่าชีวิต ภายในเดือนเดียว

51

สุดอาลัย 5 บุคลากรทางการแพทย์ “โดนัท-หมอหนึ่ง-พยาบาลสาว-น้องจูน-แพรพัชร์” หน้าด่านสู้โควิด-19 ดูแลคนไข้ แต่เพียงแค่เดือนเดียว กลับต้องสูญเสีย ทิ้งไว้แต่ความทรงจำ….

วันที่ 26 ก.ค.2564 เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ @Infectious ง่ายนิดเดียว ที่มีผู้ติดตามกว่า 4.6 แสน ได้โพสต์ภาพของ 5 บุคลากรทางการแพทย์ผู้ล่วงลับ หลังเป็นหน้าด่านสู้กับโควิด โดยทางเพจระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจกับพี่ๆน้องๆวิชาชีพพยาบาล ขอบคุณที่ร่วมต่อสู้กันมา พี่ๆเพื่อนๆน้องๆเรา ขอให้สู่สุคติ เดินทางสู่ดินแดนแห่งใหม่ที่สุข สงบ สะอาด สดใส สว่าง ครับ”

สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 5 ท่านประกอบด้วย
-พยาบาล “โดนัท” พยาบาล cohort ward อายุ 30 ปี สุขภาพแข็งแรงดี ติดเชื้อจากการทำงาน โดยพี่สาวเผยว่า น้องดูแลผู้ป่วยโควิดอย่างขยันขันแข็ง น้องได้รับวัคซีน sinovac ครบ 2 โดสแล้ว

-ภาพโลงศพพยาบาลฉีดซิโนแวคติดโควิด-19 ดับ ไร้ธงชาติคลุม ด้านโลกออนไลน์และเพื่อนร่วมวิชาชีพพยาบาล ได้พร้อมใจกันจี้ให้เยียวยาและให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวพยาบาลสาว
บีบหัวใจ!ไร้ธงชาติคลุมโลงศพให้พยาบาลสาว ฉีดซิโนแวคติดโควิด-19ดับ

-“หมอหนึ่ง” นายพิเชษฐ์ สหกิจ หมออนามัย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ติดโควิดเสียชีวิต แม้ฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” ครบ 2 เข็ม
แห่อาลัย ‘หมอหนึ่ง’รพ.สต.สมุทรสาคร ติดโควิดดับแม้ฉีด ‘ซิโนแวค’2เข็ม

-น.ส. กวินณา  แก้วพิมาย​ อายุ 26 ปี  หรือ น้องจูน พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการโรงพยาบาลชุมพวง เสียชีวิต
เผยสาเหตุ “น้องจูน”พยาบาลสาวเสียชีวิต ปอดอักเสบ-ติดเชื้อในกระแสเลือด

-เจ้าหน้าที่พยาบาล “แพรพัชร์ ธัญวัฒน์ทวีสุข” พยาบาลวิชาชีพ รพ.เกษมราษฎร์ บางแค หลังติดเชื้อโควิดจากการทำงานเสียชีวิต
แห่อาลัยพยาบาล ‘แพรพัชร์’ นักรบด่านหน้า เสียชีวิตจากโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างแสดงความเสียใจ และอาลัยต่อการจากไปของบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 5 ท่าน พร้อมทั้งของให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดูแลบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ว่าจะทำหน้าที่อะไรก็ตาม เพราะเขาเหล่านั้นคือกำลังสำคัญในการดูแลคนไข้ อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Infectious ง่ายนิดเดียว