คนร้ายยิงถล่ม!! ฐาน ทพ.4514 ดับ1 เจ็บ4 นายกฯ สั่งกอ.รมน.ช่วยครอบครัวเต็มที่

134

กลุ่มคนร้าย ยิงเอ็ม79 ถล่มฐานปฎิบัติการทหารพราน พลีชีพ 1 เจ็บ4 ขณะที่ นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจกับทหารที่เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือครอบครัวอย่างเร่งด่วน

วันที่ 3 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึก ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจาก ชป.จรยุทธ์ ร้อย.ทพ.4514 ว่า ได้ถูกกลุ่มคนร้าย ไม่ทราบสังกัดและจำนวน ใช้อาวุธปืนยิงลูกระเบิด แบบเอ็ม79 ยิงจากฝั่งประเทศมาเลเชีย เข้าใส่ฐานปฏิบัติการ ชป.จรยุทธ์ บริเวณ บ.แฆแบะ (สามแยก ) ม.1 ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

โดยแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฎิบัติการ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย และเสียชีวิต จำนวน 1 นาย โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ อส.ทพ.เกียรติขจร นาคดี (เสียชีวิต) ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย จ.ส.อ.กฤษฎา แซ่บุ๋น (บาดเจ็บบริเวณน่องขาด้านซ้าย) , อส.ทพ.มานะ เร็วสูงเนิน (บาดเจ็บ-แน่นหน้าอก) , อส.ทพ.วุฒินันนท์ ภารกิจ (บาดเจ็บบริเวณตาข้างขวา หัวไหลด้านซ้าย) และ อส.ทพ.วิทวัฒน์ อินทะระนก (บาดเจ็บบริเวณนิ้วเท้าด้านขวาขาด)

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุทางกองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า ได้รายงานเหตุคนร้ายลอบโจมตีฐานทหารให้กับกองทัพบก และหน่วยเหนือให้รับทราบทันที เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ลอบยิงฐานทหารนั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับกำลังพล กองร้อยทหารพรานที่ 4514 ซึ่งบาดเจ็บ 4 นายและเสียชีวิต 1 นาย

โดย นายกรัฐมนตรี  ได้กำชับกองทัพบก และ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ให้การช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 นายอย่างดีที่สุด รวมทั้งขอให้ช่วยเหลือดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มกำลังและสนับสนุนการจัดพิธีทางศาสนาอย่างสมเกียรติ พร้อมทั้งย้ำการปฏิบัติหน้าที่ ขอให้อดทนและใช้ความพยายามเจรจาพูดคุยกันด้วยความเข้าใจ ไม่ใช้ความรุนแรงต่อกัน โดยให้เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และเร่งติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว