สภาเดือด!!”เต้-มงคลกิตติ์”โชว์เดี่ยวกลางสภาฯฉะ”บิ๊กตู่”ปล่อยปชช. ตายกลางถนน

223

“เต้-มงคลกิตติ์” หน.พรรคไทยศิวิไลย์ โชว์ทีเด็ด กลางสภา ซัด “ประยุทธ์” เป็นชุดๆ จน ส.ส.งูเห่าก้าวไกล ต้องโดดป้อง ด้าน หน.เพื่อไทย หนุน เต้ ชี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะให้มาชมกันได้อย่างไร

31 ส.ค. 2564 เวลา 16.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19
นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ปล่อยประชาชนเผชิญโรคระบาดแบบตามมีตามเกิด รอวัคซีน รอยา รอเตียง รอออกซิเจน และรอความตายอย่างทรมารจนตายคาบ้าน ตายข้างถนน ตายอย่างอนาถ จนต้องรอเตาเผา แต่นายกฯยังคงเวิร์กฟอร์มโฮม ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. จนถึง 18 ส.ค. ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าทุเรศสิ้นดี ปล่อยให้ประชาชนติดเชื้อเป็นหมื่นคน

ทำให้ นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งประกาศตนว่าจะย้ายไปร่วมพรรคภูมิใจไทย ยกมือประท้วงว่า ตนนึกว่ามีผู้ประกาศข่าวช่องไหนมาอ่านข่าวให้ฟัง แต่คำพูดหลายอย่างของ นายมงคลกิตติ์ ไม่เหมาะกับคนที่เป็น ส.ส. ไม่ใช่แค่ด้อยค่าวัคซีน และยังด้อยค่า ส.ส.ด้วย ขนาดอ่าน เอกสารก็ยังอภิปรายวนเวียนซ้ำซาก

จากนั้น นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่ 1 ได้วินิจฉัยว่าตนรับฟังอยู่ตลอด และผู้อภิปรายยังอยู่ในประเด็น ทำให้ นายมงคลกิตติ์ ได้สิทธิอภิปรายต่อ แต่ก็ยังถูกประท้วงจาก พ.ต.ท.ฐนภัทร ​กิตติวงศา ส.ส.จันทรบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ รวมทั้ง นายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นประท้วงว่า นายมงคลกิตติ์ ใช้วาจากริยาไม่สภาพ ใส่ร้ายเสียดสี

ทำให้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าสมาชิกที่ลุกขึ้นประท้วง นายมงคลกิตติ์ เพราะไม่สามารถรับฟังความวิจารณ์ที่มีต่อนายกฯ หรือครม.ได้ใช่หรือไม่ ที่บริหารงานผิดพลาด พร้อมระบุว่า ครั้งนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่มีมาชมกัน ดังนั้นต้องรับฟังให้จบ และหน้าที่ตอบเป็นของ ครม. หากประธานเห็นว่าการประท้วงไม่เข้าข้อบังคับ แต่ยังปล่อยให้ประท้วงจนจบก็เป็นความผิดของประธาน และ หลังจากนั้น นายสุชาติ ตัดบทว่าตามข้อบังคับหากมีสมาชิกยกมือก็ต้องให้ชี้แจง และต้องรับฟังทั้งสองฝ่าย จากนั้น นายมงคลกิตติ์ ได้อภิปรายต่อจนจบ