คุมเข้มสอบเข้าราชทัณฑ์ 22 ตุลา ต้องฉีดวัคซีนเข้มแรก-ตรวจเชื้อก่อนเข้าสอบ

81

กรมราชทัณฑ์” เปิดสนามสอบราชการ 4,031 คน วันที่ 22 ต.ค.นี้ พร้อมวางมาตรการคุมเข้ม สกัดโควิด-19 ห้ามเข้าพื้นที่เสี่ยงอย่างน้อย 14 วัน – ต้องฉีดวัคซีนเข็มแรก

วันที่ 30 กันยายน 2564 ภายหลังที่ “กรมราชทัณฑ์” ได้เปิดรับสมัครบุคคลภายนอก เข้าสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในสังกัดกรมราชทัณฑ์ ในตำแหน่งนักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ ตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ และตำแหน่งเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ปฏิบัติงาน (งานควบคุมผู้ต้องขังชายและอื่นๆ) รวมจำนวน 325 อัตรา มีผู้สมัครฯ ทั้งสิ้น 4,031 คน แบ่งเป็น ตำแหน่งนักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ 10 คน จำนวน 356 คน, นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ 15 คน จำนวน 3,127 คน, เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ปฏิบัติงาน (งานควบคุมผู้ต้องขังชายและอื่นๆ) จำนวน 548 คน แต่เนื่องจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ จึงได้เลื่อนกำหนดการสอบออกไปเป็นระยะ โดยล่าสุด เตรียมเปิดให้สอบข้อเขียนในวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2564 ณ สนามสอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ขอความร่วมมือให้ผู้เข้าสอบต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยก่อนเดินทางมาสอบ ให้ผู้เข้าสอบกักตัวอยู่ในที่พัก หลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคก่อนวันสอบอย่างน้อย 14 วัน, ต้องเข้ารับวัคซีนโควิด-19 ก่อนวันสอบอย่างน้อย 1 เข็ม ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ RT-PCR หรือ ATK
พร้อมยืนยันผล และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาทั้งในระหว่างเดินทางและระหว่างเข้าสอบ รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ ศบค. กำหนดอย่างเคร่งครัด หากผู้เข้าสอบอาศัยอยู่ในที่พักร่วมกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรืออยู่ร่วมกับผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่คัดกรองก่อนเข้าสนามสอบ ทั้งนี้ ผู้สมัครฯ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านทางเว็บไซต์กรมราชทัณฑ์ www.correct.go.th เพจเฟซบุ๊ก : ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์
หรือ Line Official Account : @thaidoc