ปชป.เปิดตัว”เมธี-เจะอามิง”ชิงส.ส.”เมืองนราฯ”ชูเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ

78

หน.พรรคปชป. เปิดตัว นักร้องนำวงลาบานูน “เมธี -เจะอามิง” ลงชิง ส.ส. นราธิวาส ชู เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ หนุน “จุรินทร์ ” นั่งนายกฯ

วันที่ 15 ต.ค.2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อม นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และ รองหน.พรรค ปชป.ลงพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส ปชป. จ.นราธิวาส ประกอบด้วย “นายเมธี อรุณ” นักร้องดังวงลาบานูน “นายเจะอามิง โตะตาหยง” อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งและ นายกูอาเซ็ม กูจินามิง อดีต ส.ส. พร้อมมอบเสื้อแจ็คเก็ต ตราสัญลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ให้กับผู้สมัคร

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นโยบาย “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดไหลกลับ” ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง “นายเมธี” นับเป็นคนรุ่นใหม่ ตัวแทน เลือดใหม่ไหลเข้า ที่ผ่านมา “นายเมธี” ได้ทำงานช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเคยเป็นอาจารย์คณะรัฐศาสตร์ การเข้ามาสู่แวดวงการเมือง และร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมและเชื่อว่า จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ส่วน”นายเจะอามิง” ถือว่า เป็นตัวแทนของ เลือดเก่าไหลกลับ ที่มีอุดมการณ์ร่วมกับพรรคมาอย่างยาวนานและกลับมาร่วมงานกับพรรคอีกครั้ง

ขณะที่”นายเมธี” และ”นายเจะอามิง” ต่างให้ความเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์สถาบันทางการเมืองมาอย่างยาวนาน และเชื่อมั่นในตัว นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ด้านการเมืองและเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ซึ่งการเป็นผู้นำที่ดี คือ ความซื่อสัตย์ การมีสัจจะ ความรับผิดชอบ และความดีคุณธรรม เป็นคุณสมบัติที่จะนำพาประเทศเดินหน้า โดยเชื่อมั่นว่า นายจุรินทร์ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีหากมีโอกาสและได้รับการสนับสนุนจากประชาชน

สำหรับการเตรียมพร้อมผู้สมัคร ในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ตามรัฐธรรมนูญใหม่ จะแบ่งเป็น 12 เขต ได้แก่ นราธิวาส 5 เขต ปัตตานี 4 เขต และยะลา 3 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญ และเตรียมการสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุด เป็นทางเลือกให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมเชื่อมั่นว่าทั้งหมดจะช่วยขับเคลื่อนพรรคต่อไป นอกจากนี้ยังเตรียมผู้สมัครไว้ เพื่อรอการแบ่งเขตอย่างชัดเจน

สำหรับนโยบายของพรรคนั้น มีความชัดเจนอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการเกษตร การท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และ การค้าชายแดน และที่สำคัญขณะนี้ได้ผลักดันเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ให้กับคนในพื้นที่ ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า อุตสาหกรรมและพื้นที่สามารถเดินต่อไปได้ ขณะเดียวกันก็จะประกาศยุทธศาสตร์เชิงรุก ในเรื่องการผลักดันผลไม้ในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อการส่งออกล่วงหน้า 1 ปี

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการหารือกับนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลถึงการขอเสียงสนับสนุนแก้กฎหมายพรรคการเมืองเพื่อให้พรรคสามารถช่วยหาเสียง การเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า ทางพรรคได้เตรียมร่างดังกล่าวไว้แล้ว โดยจะเสนอไปยังสภาผู้แทนราษฏร ในสัปดาห์หน้า ซึ่งเบื้องต้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยรับทราบและเห็นพ้องในเรื่องนี้ ดังนั้นจึงต้องเสนอตามขั้นตอน โดยคาดหวังว่าอยากให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านโดยเร็ว เพื่อรองรับการเลือกตั้งท้องถิ่นสนามใหญ่ ในปีหน้า อย่าง กทม. และ พัทยา เป็นต้น ส่วนกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง หรือ พรรคการเมืองอื่นๆ ต้องรอโปรดเกล้ารัฐธรรมนูญฉบับแก้ไข ลงมาก่อน ซึ่งเชื่อว่า ทั้งคณะรัฐมนตรี และ กกต. จะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป