“ทักษิณ” แนะสเปก นายกฯคนใหม่ ต้องมีหัวใจปชต. ชี้ ยังไม่ถึงเวลา คนใน”ชินวัตร”

106

“ทักษิณ ชินวัตร” แนะสเปกนายกฯคน ใหม่ ต้องมีหัวใจ ประชาธิปไตย เข้าใจเศรษฐกิจ และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ระบุเร็วไปคนตระกูล”ชินวัตร”จะลงการเมือง ชี้มันซับซ้อน แต่พร้อมอาสา เป็นกุนซือ เพื่อช่วยบ้านเมือง
เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ  โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ระบุผ่านรายการ CareTalk x Care Clubhouse ในหัวข้อ “วันนี้ประยุทธ์ พรุ่งนี้…ใคร?” โดยกล่าวตอนหนึ่งถึง คุณสมบัติคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า  ต้องเป็นคนมีหัวใจเป็นประชาธิปไตย ตามโลกให้ทัน ต้องให้รู้โลกไปถึงไหน มีความสามารถเป็นเจ้าภาพการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ทางที่ดีขึ้น

“เราไม่ได้อยู่เพื่อเมื่อวาน เราอยู่เพื่อวันนี้กับพรุ่งนี้ เมื่อวานเป็นสิ่งที่เป็นประวัติศาสตร์ควรเข้าใจเป็นบทเรียนไม่พลาดอีก คนที่เป็นนายกฯ คนต่อไปต้องหัวใจประชาธิปไตยต้องรักประชาชน ต้องมองไกลไปข้างหน้า รู้เท่าทันโลก” นานทักษิณ กล่าว แลย้ำว่า ต้องเข้าใจเศรษฐกิจด้วย เข้าใจคนหาเช้ากินค่ำ คนเข้าใจความเป็นมนุษย์เงินเดือน เพราะว่ารัฐบาลมีหน้าที่เปิดโอกาสให้ทำมาหากินได้เสรี เข้าถึงแหล่งทุนเทคโนโลยี

ต่อข้อถามว่าโอกาสที่จะมีคนในตระกูลชินวัตร เหมือน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ อาสามาทำงานการเมืองอีกหรือไม่ นายทักษิณ ระบุว่า เป็นคำถามที่ดีแต่ไม่มีคำตอบ มันซับซ้อนครับ การเมืองไทยเอาเป็นว่าถ้ามีอะไร “ถ้าใครจะปรึกษาผม ถ้ามีอะไรใครจะปรึกษาผมแนะนำการบริหารในข้อมูลการติดต่อการต่างประเทศ ผมยินดีไม่คิดเงิน อยากช่วยบ้านเมือง แต่ว่าครอบครัวยังเร็วเกินไปที่จะคิดอะไรอยู่”