“อนุมัติ อาหมัด”จ่อเข้าพปชร.หลังทิ้งเก้าอี้ ส.ว. ช่วย”บิ๊กป้อม”ทำศึกเลือกตั้งจชต.

202

“อนุมัติ อาหมัด” ลาออกตำแหน่ง ส.ว. เตรียมเข้า พปชร. ช่วย “บิ๊กป้อม” ทำศึก เลือกตั้ง จังหวัดภาคใต้ตอนล่างสุดปลายด้ามขวาน เผยเป็นสายตรง”บิ๊กป้อม” ที่มีฐานเสียงแน่นปึ๊ก

ความเคลื่อนไหวของ นายอนุมัติ อาหมัด อดีตสมาชิกวุฒิสภาคนดังที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีรายงานว่า นายอนุมติ เตรียมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ( พปชร.) แล้ว โดยรายงานข่าวจาก จากพรรค พปชร. แจ้งว่า จากการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 6พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า นายอนุมัติ อาหมัด ได้ปรากฏตัวมาต้อนรับ”บิ๊กป้อม” ด้วย ที่สำคัญมีรายงานว่า นายอนุมัติจะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญทำพื้นที่เลือกตั้งภาคใต้ โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่าง อย่าง พัทลุง สงขลา ปัตตานี สตูล ยะลา และนราธิวาสทั้งนี้ นายอนุมัติถือว่ามีฐานคะแนนและได้รับความนิยมอย่างมากในพื้นที่โดยเฉพาะสงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เคยลงสมัครเลือกตั้ง ส.ว.สงขลา ปี 2557 ได้รับเลือกด้วยคะแนนสูงสุด ภายหลังมีการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 นายอนุมัติได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก่อนลาออกไปช่วงต้นเดือน มีนาคม 2562 มาช่วยพลังประชารัฐภาคใต้ตอนล่าง ในการเลือกตั้ง กระทั่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ส.ว. ในเดือนพฤษภาคม 2562 และลาออก โดยคาดว่านายอนุมัติเตรียมสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเร็วๆ นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า นายอนุมัติ ถือเป็นสายตรงของ พล.อ.ประวิตร ซึ่งต้องการให้มาช่วยเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้า โดยมีพื้นที่ จ.สงขลาเป็นฐานเสียงสำคัญ นอกจากนี้ ส.ส.ภาคใต้ตอนล่างหลายคนยังให้การสนับสนุน เพราะเห็นว่าเป็นคนที่มีบารมี เป็นผู้นำได้ และจะช่วยให้ ส.ส.จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่กระจัดกระจายกันตามกลุ่มต่างๆ มีเสถียรภาพมากขึ้น รวมถึงมีคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี ในโควต้าของภาคใต้ได้ ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้รับการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรีเพราะส่วนใหญ่เป็น ส.ส.หน้าใหม่ และไม่มีเอกภาพ