พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา แสดงและจำหน่ายสินค้า เกษตรปลอดภัยนครชัยบุรินทร์ ครั้งที่ 2 ผลักดันศักยภาพสินค้าเกษตร

146

วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ที่ลานแสดงกิจกรรมโรบินสันไลฟ์สไตล์สุรินทร์ กลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์) โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา กิจกรรมการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยนครชัยบุรินทร์ครั้งที่ 2  ภายใต้โครงการพัฒนานวัตกรรมเกษตรและอาหารปลอดภัยกลุ่มนครชัยบุรินทร์ กิจกรรมหลักที่ 4 การพัฒนาศักยภาพการตลาดผลิตภัณฑ์เกษตรกลุ่มนครชัยบุรินทร์ ภายใต้ชื่องาน “เกษตรปลอดภัย นครชัยบุรินทร์” โดยมีนางทรงลักษณ์ วรภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วย นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยกิจกรรมได้มีการออกบูธแสดงและจำหน่ายสินค้า จาก 4 จังหวัด จำนวน 50 คูหา ประกอบไปด้วย สินค้าเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย เกษตรแปรูป อาหาร และสินค้าชุมชนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดแต่ละจังหวัด ได้แก่สินค้าเกษตรอินทรีย์/เกษตร ปลอดภัย เช่น ข้าวระยะเม่า ข้าวอินทรีย์ ผักอินทรีย์ น้อยหน่า อะโวคาโด

พร้อมกันนี้ยังมีอาหารดีอาหารเด่น ของแต่ละจังหวัด เช่น ผัดหมี่โคราช ปลาส้มชัยภูมิ กล้วยทอดกรอบบานาน่า ธันเดอร์บุรีรัมย์ กาละแมสุรินทร์ สินค้าเกษตรแปรรูป เช่น ผ้าไหม ผ้าฝ้าย กระถางดินเผา และอื่นๆ อีกมากมายนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเจรจาการค้าธุรกิจ และกิจกรรม Business Matching Online ระหว่างผู้ประกอบการไทยกับผู้ประกอบการต่างประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้มากขึ้นในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า เกษตรปลอดภัยนครชัยบุรินทร์ ครั้งที่ 2 ครั้งนี้เพื่อพัฒนาช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรให้มีความหลากหลาย, เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรของกลุ่มนครชัยบุรินทร์ให้เกิดการรับรู้อย่างแพร่หลาย พร้อมทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อโควิด Covid-19 ทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการสินค้าชุมชน และเพิ่มช่องทางการตลาดจากกิจกรรมเจราจาธุรกิจ” สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมงาน “เกษตรปลอดภัย นครชัยบุรินทร์” โดยเฉพาะพี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งภายในงานเป็นการรวมของดีของเด่นในกลุ่มจังหวัด มาไว้ในที่นี่ที่เดียว ทั้งยังได้บริโภคสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง และห้ามพลาดกับกิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน อาทิ กิจกรรมนาทีทอง ที่ขนขบวนสินค้ามากมายมาให้ผู้บริโภคซื้อในราคาประหยัด กิจกรรมคืนกำไรลูกค้าที่เพียงแค่ร่วมสนุกตอบคำถามก็รับรางวัลฟรี มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำและการแสดงศิลปวัฒนธรรม ตลอดการจัดงาน ทั้งนี้ กิจกรรมการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยนครชัยบุรินทร์ครั้งที่ 2 เปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1-5 ธันวาคม 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.ต่อไป

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์