“พลพีร์” ปลื้ม “Thai Paviliion” ติดท็อป5 งานเวิลด์ เอ็กซ์โป คนทั่วโลกสนใจ

70

“พลพีร์ สุวรรณฉวี” ตัวแทน “อนุทิน ชาญวีรกูล” รมว.สาธารณสุข ขึ้นเวที TCEB ที่ เมืองดูไบ ชื่นชม Thai Paviliion ติดท็อป 5 งานเวิลด์ เอ็กซ์โป คนทั่วโลกให้ความสนใจ

วันที่ 6 ธ.ค. 2564 ที่ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวเเทนนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ได้ขึันกล่าวเนื่องในโอกาสวันชาติไทยที่ผ่านมา ( 5 ธ.ค.64) ที่จัดโดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ระบุว่า รัฐบาลไทยและกระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจและความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ที่ขณะนี้เศรษฐกิจไทย กำลังเดินหน้า ประชาชน กลับมาทำมาหากิน ขณะที่ การฉีดวัคซีน เราใกล้ถึงเป้า 100 ล้านโดส ตามที่รัฐบาลได้วางไว้ในปีนี้ รวมถึงการสำรองวัคซีนจำนวนมากและหลากหลายชนิดในปี 65 สำหรับการฉีดเป็นเข็มกระตุ้นขอย้ำว่า ระบบสาธารณสุขของไทย เข้มแข็ง เราเพิ่งได้รับคำชมจาก WHO เรื่องการให้บริการประชาชนที่ดี มีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น ประเทศไทยมีความพร้อมทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม และการจัดงานนิทรรศการ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่ เห็นได้จากการที่รัฐบาลไทยเพิ่งอนุมัติการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่ระดับโลก 3 งานในประเทศไทย ทั้งงานเอ็กซ์โป (Expo) ที่จังหวัดภูเก็ต ปี 2028 งานพืชสวนโลกที่จังหวัดอุดรธานีปี 2026 และที่จังหวัดนครราชสีมา ปี 2029 ซึ่งจะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนมหาศาลภายในพื้นที่ และภายในประเทศไทย

“ที่สุดแล้ว ขอชื่นชมการจัดงานWorld Expo 2020 ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมงานแล้ว มากกว่า 5 ล้านคน โดยเฉพาะpavilionไทย ที่ปัจจุบัน ติด 1 ใน 5 ของ pavilion ที่คนเข้าชมเยอะสุด และเป็นการสร้างpavilion ที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ไทยเข้าร่วมงานWorld Expo” นายพลพีร์ กล่าว