ระทึก!! ม้าเหล็กตกราง ที่รือเสาะ เป็นรถไฟ กทม.-สุไหงโก-ลก ทำหยุดวิ่งทุกขบวน

191

เกิดเหตุระทึก!! ขบวนรถไฟกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ตกรางที่สถานีรือเสาะ จ.นราธิวาส ทำให้รถไฟทุกขบวนต้องหยุดวิ่งชั่วคราว จนกว่าจะมีรถยกมาแก้ปัญหา

วันที่ 2 ม.ค.2565 นายนิติ ชัยภูมิ นายสถานีรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งจากพลขับขบวนรถไฟกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก รถเร็วขบวนที่ 271 ตกราง 1 โบกี้ เป็นโบกี้ที่ 14 ห่างจากสถานีรถไฟรือเสาะเพียง 800 เมตร ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ จึงวิทยุประสานกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือขนย้ายผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ในขบวนรถดังกล่าว ขณะนี้รถไฟหยุดวิ่งเป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะรถไฟขบวนท้องถิ่น ตั้งแต่สถานีรือเสาะ-สุไหงโก-ลก ไม่มีผู้โดยสารติดค้างรอรถยกจากหาดใหญ่จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่มีขบวนรถไฟท้องถิ่นกำลังเข้ารถหลีกคือ รถท้องถิ่นขบวน 452 สุไหง นคร กำลังเข้าจอดสถานี จุดที่ตกประแจสับรางเพื่อเข้าทางหลีกราง 2 ราง 3 ส่วนสาเหตุยังไม่พบ อยู่ระหว่างสอบสวน และจะต้อรอรกยกจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มายก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้โดยสารที่ยังไม่ทราบข่าวรถไฟตกราง ที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟเป็นประจำ โดยเฉพาะข้าราชการ พ่อค้า แม่ค้าต่างทยอยเดินทางมาสอบถามเจ้าหน้าที่ว่ามีขบวนรถไฟหรือไม่ ผู้โดยสารบางส่วนที่จะเดินทางด้วยรถไฟทยอยคืนตั๋วรถไฟที่ช่องขายตั๋ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมเพื่อให้สามารถเปิดบริการอีกครั้ง