แนะ “ทักษิณ” หยุดดิ้น ให้วางมือทางการเมือง ปล่อย “อุ๊งอิ๊ง” ทำงานอิสระกับ พท.

44

“เทพไท” แนะ “ทักษิณ” หยุดดิ้น คิดกลับประเทศไทย ชี้ อย่าคิดว่าเมื่อ ปชช.เบื่อ “ระบอบประยุทธ์” แล้วจะหวลคืนโหยหา “ระบอบทักษิณ” พร้อมเตือนด้วยความหวังดี ให้ปล่อยวางทางการเมือง

วันที่ 9 ม.ค.2565 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ( ปชป.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า ช่วงนี้ ผมเห็นคุณทักษิณ ชินวัตร ออกมาเคลื่อนไหวผ่านโลกโซเชียลหลายครั้ง ซึ่งอาจจะเป็นยุทธศาสตร์ในการสร้างคะแนนนิยมให้กับตัวเอง และพรรคเพื่อไทย จนเป็นข่าวรายวัน ก่อให้เกิดกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ส่วนตัวได้แสดงความเห็นต่อการเคลื่อนไหวของคุณทักษิณมาแล้ว ว่าผมไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของคุณทักษิณ ซึ่งเป็นการสร้างขัดแย้ง และความแตกแยกให้เกิดขึ้นในสังคม อย่าลืมว่าในหมู่คนไทยด้วยกัน ได้เกิดความแตกแยกระหว่างคนที่เอาทักษิณ กับคนที่ไม่เอาทักษิณ จนมีการเคลื่อนไหวจนถึงขั้นแตกหักกันมาแล้วหลายครั้ง จนในปัจจุบันได้เกิดระบอบประยุทธ์ขึ้นมา ก็ไม่ใช่ว่าเมื่อคนเบื่อระบอบประยุทธ์แล้ว จะกลับไปหาระบอบทักษิณตามที่คาดหวังไว้ เพราะยังมีคนที่กลัวผีทักษิณอีกจำนวนมาก ยิ่งคุณทักษิณออกมาเคลื่อนไหวบ่อยมากเท่าไหร่ คนที่กลัวผีทักษิณ ก็จะเคลื่อนไหวต่อต้านมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อบรรยากาศการเมืองภายในประเทศถ้าหากคุณทักษิณหวังดีต่อประเทศชาติจริง ตามที่ประกาศไว้ ก็ควรจะยุติบทบาทการเคลื่อนไหว ผ่านคลับเฮ้า ไม่ควรจะเคลื่อนไหวใดๆทั้งสิ้น ควรจะอยู่เฉยๆ ทำตัวเป็นผู้สังเกตุการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยจะดีที่สุด ส่วนการเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ก็ปล่อยให้นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำพรรคอย่างเต็มความสามารถ ถ้าจะวางตัวให้คุณอุ๋งอิ๋ง แพทองธาร ชินวัตร เป็นทายาททางการเมือง ก็ต้องปล่อยให้เขาแสดงบทบาทโดยอิสระ การที่คุณทักษิณบอกว่าจะกลับประเทศเมื่อไหร่ “จะกระซิบน้องอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร คนเดียว ให้เป็นคนบอกต่อ”

ทำให้สังคมมองว่า คุณอุ๋งอิ๋ง คือนอมินี เป็นตัวตายตัวแทนของคุณทักษิณ ซึ่งควรให้คุณอุ๋งอิ๋ง มีอิสระ แสดงบทบาทตามกติกาและกฎหมายพรรคการเมือง คุณทักษิณไม่ควรทำตัวเป็นผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง เลิกทำตัวเป็นอีแอบ เพราะอาจเป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการร้องยุบพรรคได้ ซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อฝ่ายใดทั้งสิ้น

ด้วยความหวังดีอย่างจริงใจ ผมอยากให้คุณทักษิณปล่อยวาง วางมือทางการเมือง ได้เฝ้ารอดู การต่อสู้ทางการเมืองของพรรคต่างๆ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ว่าประชาชนส่วนใหญ่ จะลงมติเลือกพรรคการเมืองใด เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ถ้ามั่นใจว่าจะเกิดปรากฎการณ์แลนด์สไลด์จริง ก็ขอให้เป็นฝีมือของผู้นำพรรคชุดปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องมีตัวช่วยอย่างคุณทักษิณ ที่เข้ามาแสดงความเป็นเจ้าของพรรคตัวจริง