“นาถยา” ทิ้ง ปชป. โผซบ “คุณหญิงหน่อย” เตรียมลงเลือกตั้ง เขตสะพานสูง

155

“นาถยา เบญจศิริวรรณ” อดีตนางเอกสาวจาก ภาพยนตร์ “ข้างหลังภาพ” และ อดีต ส.ส.พรรค ปชป.ได้ยื่นใบลาออกจาก สมาชิกพรรคแล้ว โดยย้ายไปสังกัดพรรค ไทยสร้างไทย

วันที่ 10 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หรือ “นาถยา แดงบุหงา” อดีต ดาราสาวชื่อดังจากภาพยนต์เรื่อง”ข้างหลังภาพ” ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคปชป.แล้ว เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2564 โดยได้ไปสมัครเป็น สมาชิก พรรคไทยสร้างไทย ที่มี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานพรรค

ด้านนางนาถยา กล่าวว่า ตนได้ยื่นลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้วเมื่อไม่นานมานี้ โดยย้ายไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย แต่ยังทำงานในพื้นที่และจะลงสมัครส.ส.ในเขตสะพานสูงต่อไป สำหรับเหตุผลการไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทยนั้น เป็นเพราะที่ผ่านมา มักได้เจอกับคุณหญิงสุดารัตน์ที่มาลงพื้นที่นี้ประจำ ซึ่งเป็นฐานเสียงเดิมของคุณหญิงสุดารัตน์ โดยก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เคยชักชวนตนหลายครั้งว่า เมื่อไหร่จะมาทำงานด้วยกัน กระทั่งคุณหญิงสุดารัตน์ได้ตั้งพรรคไทยสร้างไทย และเมื่อหลายๆอย่างลงตัว จึงย้ายสังกัดมาร่วมงานด้วย ซึ่งตอนนี้ตนได้เปิดตัวการทำงานการเมืองในฐานะสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยเต็มตัวแล้ว

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ยังประสบกับภาวะเลือดไหลไม่หยุด หลังจากนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง และนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีตส.ส.ชุมพร ทยอยลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนพ.ย. 61 นางนาถยา ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองของกกต. ถึง 2 ครั้ง ในวันเดียวกัน ครั้งแรกเวลา 09.20 น. ยื่นลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาในเวลา 13.10 น. ได้ยื่นลาออกจากพรรคภูมิใจไทย แต่ที่สุดก็ได้กลับมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ กระทั่งวันที่ 24 ธ.ค. 64 ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทย