นายกฯ เชื่อไร้รอยร้าว”พปชร.-ปชป.” ยังทำงานร่วมกันได้ ชี้ หาเสียงเดือดแค่วาทะ

18

นายกรัฐมนตรี เชื่อไม่มีรอยร้าว พรรคร่วมรัฐบาล เป็นแค่วาทะการหาเสียง สุดท้าย ต้องร่วมมือทำงานเพื่อประชาชน ชี้หาเสียงดุเดือดเป็นเรื่องปกติธรรมดาของการเมือง แนะสื่อให้ทำข่าวที่สร้างสรรค์ดีกว่า

วันที่ 17 ม.ค.2565 เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานปิดโครงการส่งเสริมโอกาส ความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางการศึกษา ถึงการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร และ เขต 6 สงขลา ที่มีการหาเสียงโจมตีกันอย่างหนักว่า วันนี้การทำงานมีการร่วมมือกันดีอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหา ส่วนการเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง เป็นลักษณะนี้มาตลอด พอถึงเวลาเลือกตั้ง ก็เหมือนจะเกิดความขัดแย้งต่างๆ แต่การทำงาน ทุกคนก็ทำงานเพื่อประชาชน

“พรรคร่วมรัฐบาลท้ายที่สุดก็คือต้องทำเพื่อประชาชน และต้องช่วยรัฐบาลในการทำงาน เพราะเราคือรัฐบาลในฐานะพรรคร่วม ในการหาเสียง ผมก็เห็นว่าดุเดือดกันมาแบบนี้ ใครจะชนะหรือแพ้ผมก็ยินดีด้วยกับผู้ชนะเท่านั้นเอง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

และต่อข้อถามว่า ดูเหมือนการหาเสียงครั้งนี้จะมีการปะทะคารมและใช้คำพูดที่เชือดเฉือนกัน พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า แต่ก่อนมากกว่านี้หรือไม่ ให้ไปดู แรงกว่านี้ก็มีและคิดว่าไม่เป็นปัญหากับตน การหาเสียงต่างๆ เขาก็ตอบกันมาแล้ว ตนก็เห็นพูดคุยกันดี 2-3 วันที่ผ่านมา ในการประชุมครม. ตนก็คุยกับทุกพรรคดีอยู่ และยังพูดเย้าแหย่ไปว่า ขอให้กำลังใจทุกพรรคก็แล้วกัน เป็นเรื่องของเขา รัฐบาลมีหน้าที่ทำงานตรงนี้ งานเยอะแยะเต็มไปหมดไม่เห็นหรือ จะเอาแต่เรื่องความขัดแย้งมามันก็ไม่ได้อะไรทั้งสิ้น ขัดแย้งไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา อยู่เฉยๆ ทำงานดีกว่า

ก่อนขึ้นรถกลับนายกฯ ได้หันมากล่าวกับสื่อมวลชนด้วยว่า สนใจเรื่องที่สร้างสรรค์ ข่าวการศึกษา เรื่องที่ทำประโยชน์บ้าง ไม่ใช่มีแต่ข่าวเรื่องไม่เป็นเรื่อง