“สุชาติ” รับ คำปราศรัย “ธรรมนัส” ปม “คนรวย-คนจน” ทำพปชร.พ่ายลต.สงขลา

94

“สุชาติ ชมกลิ่น” ยอมรับคำปราศรัยสงขลา “ร.อ.ธรรมนัส” ปมคนรวยคนจน ถูกปั่นไปสร้างวาทกรรมช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้ พ่ายเลือกตั้งซ่อมที่ สงขลา ลั่นปรับแผนสู้เฉพาะหน้า “ทำดีที่สุดแล้ว”

วันที่ 17 ม.ค.2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.เลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 6 สงขลา ให้สัมภาษณ์รายการ”เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถึงผลที่ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ ที่ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐแพ้การเลือกตั้ง ว่า คะแนนที่เราได้ถือเป็นไปตามเป้าหมาย 4 หมื่นคะแนน แต่การเลือกตั้ง ก็เหมือนแข่งขันกีฬา เพราะเราซ้อมแล้วทำลายสถิติโลก แต่มีคู่แข่งที่ทำลายได้มากกว่า เราต้องยอมรับความพ่ายแพ้ อย่างพื้นที่อ.สะเดา ที่เราประเมินจะชนะ 7-8 พันคะแนน แต่สามารถชนะเพียง 1,500 คะแนน ส่วนบางพื้นที่จะแพ้น้อย ก็แพ้เยอะกว่า จึงสวนทางกันไปหมดเมื่อถามว่า มีการมองว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไปปราศรัยประเด็น”คนรวย” กับ “คนจน”อาจเป็นจุดพลิกให้พรรคพลังประชารัฐแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้ นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องยอมรับเป็นประเด็นหนึ่ง ที่มีผลให้ฝั่งตรงข้าม หยิบมาเป็นวาทกรรมคนรวย คนจน ในโซเชียล

เมื่อถามย้ำว่า วาทกรรมดังกล่าว เป็นจุดพลาดหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า คงพูดอย่างนั้นไม่ได้ แต่ยืนยัน เราทำดีที่สุดแล้ว เหมือนเวลาที่ตนได้รับมอบหมายให้ไปออกรบ เราต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้า และเปลี่ยนแผน สู้ให้ได้ แต่เวลาที่น้อยทำให้แก้ไม่ทัน เมื่ออกรบแพ้ก็เป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า ผลเลือกตั้งซ่อมจะไม่มีการโบ้ยกันไปมา จนเป็นศึกภายในพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวย้ำว่า “ผมเป็นลูกผู้ชาย จบแล้วก็จบ คงไม่โทษใครว่าผิด ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา”