“บิ๊กป้อม”สั่ง “เอ๋-ปารีณา” ลบโพสต์ แขวะ ปชป.ทิ้ง เตรียม ยินดี”จุรินทร์”ชนะลต.ซ่อม

109

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” เผยกับคนใกล้ชิด ไม่สบายใจ ลูกพรรคจ้อส่วนตัว ปมเลือกตั้งซ่อม ทำเสียชื่อ สั่ง “เอ๋- ปารีณา” ลบโพสต์ แขวะ ปชป.”ซื้อเก่งกว่า”

วันที่ 19 ม.ค.2565 แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แสดงความรู้สึกไม่สบายใจกับคนใกล้ชิดในพรรค พปชร. พร้อมกับเปรยว่า กรณีลูกพรรคไปแสดงความเห็นส่วนตัว โดยการโพสต์ในโซเชียลไม่เหมาะสม หรือการแสดงความคิดเห็นอื่นๆ ทำให้พรรคเสียชื่อเสียงกรณีดังกล่าว ถึงแม้จะเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว แต่ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ก็ต้องมีการตักเตือน และหากพบ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะเข้าไปแสดงความยินดีที่พรรค ปชป.ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั้งสองเขต ที่ จ.สงขลา และ จ.ชุมพร นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังแจ้งว่า พล.อ.ประวิตรได้ตักเตือนลูกพรรคคนดังกล่าว และสั่งให้ลบโพสต์ออกจากเฟซบุ๊กทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรค พปชร. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการ “ซื้อเสียง” พาดพิงพรรค ปชป.ที่ชนะเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ชุมพร และ จ.สงขลา โดยระบุว่า”ซื้อเก่งกว่า” ทำให้ฝ่ายกฎหมายของพรรค ปชป.เตรียมดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณาที่ทำให้พรรค ปชป.เสียหาย