บึ้มสนั่น! ป่วนยะลา คนร้ายลอบวางระเบิด บันนังสตา ก่อนยิงซ้ำ ตร. ดับ 2 บาดเจ็บ 2

161

จนท.ตร.บันนังสตา ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะเดินทางโดยรถกระบะ ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ จนท.พลีชีพ 2 นาย และบาดเจ็บอีก2นาย จนท.คาดจงใจสร้างสถานการณ์ป่วนใต้

วันที่ 30 มี.ค. 2565 เวลา 10.20 น. ศูนย์วิทยุ 191 ยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุระเบิด ขณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด จู่โจมของ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ในพื้นที่บ้านบาเจาะ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นายเบื้องต้น ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นาย ได้เดินทางด้วยรถยนต์กระบะ ขณะเดินทางบนถนนสายบ้านบาเจาะ – เขื่อนบางลาง ม.3 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา คนร้ายได้ลอบวางระเบิดไว้บนถนนสายดังกล่าว และได้ยิงถล่มซ้ำ จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลบันนังสตา จำนวน 2 นาย และบาดเจ็บ 2 นาย ส่วนคนเจ็บที่เหลือกำลังทยอยนำส่งโรงพยาบาลยะลา

สำหรับผู้เสียชีวิต ส.ต.อ. วิวัฒน์ รักชาติ ถูกระเบิด ไม่รู้สึกตัว ไม่หายใจ ได้รับบาดเจ็บรุนแรงบริเวณเส้นเลือดแดงใหญ่บริเวณคอด้านซ้ายจากแรงระเบิด เสียชีวิต และ ส.ต.ท. ซูฟรีย์ นอระพา ถูกแรงระเบิดกล้ามเนื้อทรวงอก เสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บ ส.ต.ต. ณัชพล พรหมณี ผบ.หมู่ (ป.)สภ.บันนังสตา กล้ามเนื้อทรวงอกอักเสบจากแรงระเบิด และ ส.ต.ต. อัสราวุฒิ ราป้อม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา กล้ามเนื้อทรวงอกอักเสบ ส่วนสาเหตุคาดเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่