ในหลวง พระราชินี พระราชทานกำลังใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

138

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  พระราชินี พระราชทานกำลังใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังพ่ายทีมญี่ปุ่น แต่ทรงเห็นถึงความตั้งใจทุกคนเล่นได้ดี แต่มีจุดอ่อนที่ กำลังหลักเจ็บป่วย

วันที่ 17 มิ.ย.2565 เวลา 22.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โทรศัพท์ทางไกลไปถึง นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล (โค้ชด่วน) หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมงาน และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่ออัญเชิญพระราชกระแส พระราชทานกำลังใจให้นักกีฬาในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก (VNL)

ความว่า ทรงทอดพระเนตรและติดตามการแข่งขันของทีมชาติไทย ทรงชื่นชมและเห็นถึงความทุ่มเทมุ่งมั่นตั้งใจจนทำผลงานออกมาได้ดี แม้ในนัดล่าสุดที่พบกับญี่ปุ่นจะพ่ายแพ้ แต่ทรงเห็นถึงความตั้งใจของทุกคนที่เล่นได้ดี ทรงเห็นว่านักกีฬาที่เป็นกำลังหลักเจ็บป่วย จึงทำให้ทีมมีจุดอ่อน ทรงพระราชทานกำลังใจให้นักกีฬาอย่าท้อแท้ ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจต่อไป เพื่อให้ทีมไปถึงจุดมุ่งหมาย นำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศชาติ และเป็นของขวัญให้กับประชาชนชาวไทยทุกคน

ทั้งนี้ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมงานผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยอย่างหาที่สุดมิได้ โดย “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทุกคนรับทราบถึงพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และจะพยายามปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่เต็มความสามารถ

“ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีต่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พวกเราจะมุ่งมั่นทำหน้าที่เต็มกำลัง เต็มความสามารถ เพื่อนำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศไทย

ทั้งนี้ จากความพ่ายแพ้ต่อทีม สาวนักตบจาก”แดนซากุระ” ญีปุ่น ดังกล่าว ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ก่อนแข่ง อยู่อันดับ 14 ของโลก มี 210 คะแนน คะแนนลดลงเหลือ 205 คะแนน แต่ยังอยู่อันดับ 14 ของโลกเช่นเดิม โดย 10 อันดับแรกของโลก มีดังนี้ 1.สหรัฐฯ 385 คะแนน 2.บราซิล 374 คะแนน 3.จีน 355 คะแนน 4.ตุรกี 352 คะแนน และ 5.อิตาลี 319 คะแนน 6.ญี่ปุ่น 315 คะแนน 7.เซอร์เบีย 307 คะแนน 8.รัสเซีย 278 คะแนน 9.โดมินิกัน 273 คะแนน 10.โปแลนด์ 239 คะแนน

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย