เปิดปูม”ปลัดหนุ่ม-ไฟแรง” อดีตนักกิจกรรมนักศึกษา ลงชิง ส.ส.สตูล ในนามปชป.

985

พลันที่ “นิพนธ์ บุญญามณี” รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดตัว “ปลัดหนุ่ม-ไฟแรง” ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สตูล ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้เอ่ยนาม ทำให้สังคมเรียกหา และสอบถามว่า “ปลัดหนุ่ม-ไฟแรง” คนนั้นเป็นใคร??

พร้อมฝากฝังกับคนสตูล มีคนถามมายัง #นายหัวไทร จำนวนมาก จึงต้องไปสืบค้นข้อมูลว่า “ปลัดหนุ่ม-ไฟแรง” ที่ว่า เขาเป็นใคร ก็ได้ข้อมูลมาไม่มากนัก แต่ก็นำมาเรียนแจ้งให้ทราบกันครับ
จากการสืบค้นพบว่า ปลัดหนุ่ม-ไฟแรงที่ว่า คือ “ซอบรี หมัดหมัน” ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ปลัดอำเภอเมืองสตูล บุตรชาย อดีตรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล เจ้าของโรงเรียนดารุลอูลูม อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล

เปิดประวัติ “ซ๊อบรี หมัดหมัน” ตำแหน่งปัจจุบัน ปลัดอำเภอเมืองสตูล ( เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนบ้านย่านซื่อ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนดารุลอูลูม
ได้รับทุนการศึกษาตามโครงการของกระทรวงมหาดไทย (ศิษย์นักศึกษาชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามในจังหวัดชายแดนภาคใต้)ปี 45 ปริญญาตรี (เอกรัฐศาสตร์การปกครอง) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี (วิชาโท กฎหมายอิสลาม)
หลังจากการศึกษาระดับปริญญาตรี สอบบรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอ โดยบรรจุครั้งแรก ปี พ.ศ.2549 ตำแหน่งปลัดอำเภอ อ.โคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ปี พ.ศ.2553-ย้ายไปเป็นปลัดอำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล บ้านเกิด ปี พ.ศ.2555-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งปลัดอำเภอเมืองสตูล ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม

นายซ๊อบรี หมัดหมัน หรือ “ปลัดซ๊อบรี “ได้ตัดสินใจที่จะลงเล่นการเมือง เนื่องจากตลอดระยะเวลา มาตั้งแต่เยาว์วัย ในทุกระดับชั้นการเรียน จะร่วมทำกิจกรรมทางการเมือง มาโดยตลอด ประกอบกับ ได้เคยช่วยงาน นายสุริยา ปันจอร์ อดีต สว.สตูล ที่เป็นเครือญาติ ช่วยหาเสียงมาโดยตลอด

“ปลัดซ๊อบรี” เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นในการก้าวเข้าสู่พรรคประชาธิปัตย์ มาจาก “นายธานินทร์ ใจสมุทร” มาพบเจอ และมองว่า ตนน่าจะ เดินสายการเมืองได้ จึงได้ ทาบทาม สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และได้พาไปพบ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จึงเป็นที่มาของการ ถูกทาบทาม ให้ลงสมัคร สส.สตูลในอนาคตอันใกล้นี้ แต่จะใช้คำว่า ประกาศตัวลงสมัครในนามพรรคไม่ได้ เนื่องจากว่าขณะนี้ยังดำรงตำแหน่งปลัดอำเภออยู่“ปลัดซ๊อบรี” กล่าวต่อว่า สำหรับสายการเมืองนั้น มีความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กว่า วันหนึ่งตนเองต้องได้ ลงสมัคร ส.ส. เพราะชื่นชอบ “ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ” อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ซึ่งถือว่าเป็นไอดอลมาตั้งแต่ที่ได้ รู้จัก เป็นคนที่มีความสามารถ และถือว่าเป็นบุคคลต้นแบบในระดับโลก ทำให้อยากเดินตามรอย “ดร.สุรินทร์” จึงได้เลือกเรียน รัฐศาสตร์และในช่วงที่เรียน ม. 6 นั้น ตั้งใจเรียนสายศิลป์ เพื่อที่จะไปเดินในสายทางการเมืองซึ่งได้มีการวางแผนไว้แต่ต้น

ประกอบกับสอบได้ทุนการศึกษาตามโครงการของกระทรวงมหาดไทย (ศิษย์นักศึกษาชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามในจังหวัดชายแดนภาคใต้) ปี 45 และเมื่อจบออกมาก็สอบเป็นปลัดอำเภอได้ โดยปฏิบัติหน้าที่ อำเภอโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี กว่า 5 ปี ก่อนย้ายมาประจำที่สตูล จนปัจจุบัน มีอายุราชการที่ จ.สตูล กว่า 12 ปี ซึ่งได้วางเป้าหมายไว้แล้วว่า จะกลับมาทำงานการเมืองเพราะ มีเครือญาติสนิท อย่างสุริยา ปันจอร์ อดีต สว.สตูล ที่ผ่านมาลงพื้นที่ไปกับท่านตลอด ตอนที่หาเสียง สว. ก็ทำหน้าที่ เป็นคนขับรถให้ และถือว่าอยู่ในทีมการเมืองมายาวนาน

สมัยการเลือกตั้งที่ผ่านมา มีหลายพรรคการเมืองลงมาทาบทามตนลงสมัคร ส.ส. แต่คิดว่ายังไม่พร้อม แต่รอบนี้ นิพนธ์ บุญญามณี ได้มาทาบทาม ผ่าน นายธานินทร์ ใจสมุทร อดีต สส.สตูล ให้สมัครในนามพรรคประชาธิปัต ย์เขต 1 สตูล ส่วนเขต 2 นั้น จะเป็น นายเกตุชาติ เกษา

ปลัดซ๊อบรี” ย้ำว่า ตั้งแต่สมัย ที่เรียนมหาวิทยาลัยนั้น ได้ร่วมทำกิจกรรมการเมืองมาบ้างแล้ว ตั้งแต่เรียน ปี 2 ไม่ว่าจะเป็นรองประธานสภานักเรียน เป็นประธานชมรม เป็นหัวหน้าพรรคศรีตรัง ของ มอ.วิทยาเขตปัตตานี และเป็นแกนนนำนักศึกษา ได้ร่วมการคัดค้านท่อก๊าช ไทย-มาเลย์ หรือ แม้กระทั่ง การสนับสนุนการเรียนนอกระบบของมหาวิทยาลัย ซึ่งถือว่าอยู่ในสายกิจกรรมทางการเมืองมาตลอ ดและ มีพรรคพวกเป็นอาจารย์รัฐศาสตร์ หลาย ๆ มหาวิทยาลัย คิดว่า เมื่อถึงเวลาจะลาออกจากราชการ แต่ขณะนี้ ถือว่าเป็นเพียงการทาบทามเท่านั้น!!
#นายหัวไทร #สสสตูล #ปชปสตูล