จังหวัดสตูลเคาะ! เปิดเดินเรือตำมะลัง-เกาะลังกาวี เดือนกันยายน

436
จังหวัดสตูล จัดประชุมปรึกษาหารือเรื่องการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัดสตูลและเกาะลังกาวี รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมความพร้อมในdkiเดินเรือเฟอร์รี่จากสตูล สู่เกาะลังกาวี หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวหลังเผชิญโควิด -19 กว่า 2 ปี 
วันที่  02 ส.ค. 65 ที่ห้องประชุมโต๊ะพญาวัง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานการประชุมปรึกษาหารือเรื่องการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัดสตูลและเกาะลังกาวี รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและการเดินเรือเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อปรึกษาหารือเรื่องการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัดสตูลและเกาะลังกาวี รัฐเคดาห์ ภายหลังสถานการณ์สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อกระชับความสัมพันธ์หลังจากเว้นว่างมานาน 2 ปี โดยมีประเด็นในการหารือเพิ่มเติม คือ การเปิดให้มีการดำเนินการเรือเฟอร์รี่ระหว่างจังหวัดสตูลและเกาะลังกาวี รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซียบริเวณช่องทางด่านถาวรตำมะลังและการหารือเรื่องโอกาสของแรงงานไทยในการทำงานที่เกาะลังกาวี รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมความพร้อมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในหลายด้าน พร้อมทั้งเป็นการเตรียมความของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องซึ่งมีความพร้อมทุกฝ่ายรวมถึงผู้ประกอบการเอกชนด้านการเดินเรือเช่นกัน โดยจะมีการทดลองวิ่งเป็นช่วงเวลาเพื่อตรวจสอบความพร้อมในหลายๆด้านในช่วงเดือนสิงหาคมเพื่อเปิดการเดินเรืออย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนเพื่อแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียอีกด้วย ทั้งนี้จะมีการประสานงานกับทางการมาเลเซียต่อไป