“ราเชน” เปิดตัว พรรคทางเลือกใหม่ ชูนโยบาย “เงินทุนเจ้าบ้าน” สู้เลือกตั้ง

98

“ราเชน ตระกูลเวียง ” จัดทำบุญครบรอบ4ปีก่อตั้ง พรรคทางเลือกใหม่ ลั่น พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นสูตรหาร 500 หรือ หาร100 ชูนโยบาย “เงินทุนเจ้าบ้าน” ชี้ทำได้จริง

นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี ของการก่อตั้งพรรค ณ ที่ทำการพรรค จังหวัดนนทบุรี พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งในจังหวัดที่ลงตัวแล้ว โอกาสนี้ นายราเชน กล่าวว่า พรรคทางเลือกใหม่เป็นพรรคเดียวที่มีความพร้อม และเกิดขึ้น จดทะเบียน ตามรัฐธรรมนูญปี 2562 เวลานี้ เรามีสาขาครบทุกภาค กว่า 10 สาขา

“นโยบายหลักที่พรรคจะใช้เป็นนโยบายในการหาเสียงคือ เงินทุนเจ้าบ้าน ทุกคนที่เป็นเจ้าของบ้าน มีสิทธิ์เข้าถึงเงินกองทุนเจ้าบ้าน โดยไม่ต้องถามสักคำ” นายราเชน กล่าว และว่า ส่วนนโยบายอื่นๆ นอกจากนโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน ก็จะมีนโยบายระดับภาค และนโยบายระดับพื้นที่ ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละพื้นที่ “ที่มาของเงินทุนเจ้าบ้าน ก็มาจากสถาบันการเงิน ที่รัฐบาลค้ำประกัน แต่รายละเอียดยังไม่อยากจะลงลึกมาก เพราะมีคนรอจะลอกเลียนแบบเราอยู่ แต่ยืนยันว่า ถ้าพรรคเราเข้าร่วมรัฐบาล จะต้องมีเงื่อนไขข้อนี้ และลงมือทำได้ทันที”

หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้ก็ต้องออกไปพบปะสมาชิกอยู่เป็นประจำ ในทุกภาค โดยใช้แนวทางข้าวหม้อแกงหม้อ ไปไหนก็มีสมาชิกช่วยกันดูแล ส่วนที่พรรคจะมีความพร้อมมากแค่ไหนนั้น ไม่ได้รู้สึกกังวลใจอะไร หากการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น จะใช้การคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยการหาร 500 แม้ว่าพรรคทางเลือกใหม่จะเป็นพรรคเล็กก็ตาม เพราะเห็นว่าการหาร 500 จะส่งผลดีมากกว่าการหาร 100 ทั้งนี้ไม่ว่าสูตรจะออกมาอย่างไร ก็พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง เนื่องจากมั่นใจในนโยบายเงินทุนเจ้าบ้านของพรรคทางเลือกใหม่ ที่จะเข้าถึงประชาชนทุกครัวเรือนเสมือนเป็นเจ้าของรัฐบาลอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีนโยบายระดับภูมิภาคและระดับท้องถิ่นอีกด้วยที่จะทำให้ประชาชนมั่นใจพรรคทางเลือกใหม่

นายราเชน ยังเรียกร้องไปยังพรรคการเมืองและนักการเมืองที่กำลังเดินเกมสูตรหาร100 หรือ 500 ว่าควรคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนบ้าง เพราะสิ่งที่แต่ละคนกำลังเคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้มองว่าทำเพื่อประโยชน์ของฝ่ายการเมืองมากกว่า “พรรคทางเลือกใหม่ พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งอย่างเต็มที่เนื่องจาก 4 ปีที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมในทุกระดับพื้นที่ โชคดีที่เราไม่มี ส.ส.ในมือ ถ้ามี ส.ส.อยู่ เราก็จะถูกครหาว่า กินกล้วยกับเขาด้วย” นายราเชน กล่าว #นายหัวไทร #ทางเลือกใหม่