“อนุทิน” ชี้ การเมืองไทย ต้อง สร้างสรรค์ พรรคการเมือง ต้องหาเสียงได้ทุกพื้นที่

88

“อนุทิน” ชี้ การเมืองไทย ต้องสร้างสรรค์ แข่งกันที่ผลงาน ทุกพรรคหาเสียงได้ทุกพื้นที่ พร้อมเผย ให้กำลังใจ”บิ๊กตู่” หลังศาลฯสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาวิจารณ์ว่าพรรคภูมิใจไทย ไม่เกรงใจพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประกาศคว้า ส.ส. ขณะหาเสียงที่จังหวัดสงขลา ว่า ทุกพรรคการเมือง มันต้องต่อสู้กันด้วยนโยบาย ไม่ใช่ว่าพรรคนี้ไปไม่ได้ พรรคนั้นไปได้ ถ้าคิดกันแบบนี้ พรรคอื่น ก็หาเสียงที่ จ.สตูล ไม่ได้ เพราะ ภูมิใจไทย ได้ผู้แทนมาแบบยกจังหวัด หรือที่ อุทัยธานี พรรคอื่นห้ามมาหาเสียง เพราะพรรคก็ได้ ส.ส. ยกจังหวัด คิดแบบนั้น ไม่ถูกต้อง

ล่าสุด ที่จังหวัดอุทัยธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ก็เพิ่งเปิดตัวผู้สมัคร ทางภูมิใจไทย ไม่ได้ไปตำหนิวิพากษ์อะไรทั้งนั้น เพราะมันต้องใจกว้าง การแข่งขัน ก็หวังให้ชนะ แข่งขันทางการเมือง ประชาชนต้องชนะ ก็ต้องมานำเสนอสิ่งที่ดีให้กับประชาชน ใครมาบุรีรัมย์ ก็ขอให้ได้มานำเสนอในสิ่งที่เขาจะให้กับพี่น้องประชาชน ถ้าการนำเสนอมันดีกว่า ประชาชนเลือกใคร ก็ต้องยอมรับตรงนั้น

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถาม ถึงบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี ภายหลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ นายอนุทิน ตอบว่า ยังเป็นไปตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร พลเอกประยุทธ์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ในจอตลอด ” ก็ให้กำลังใจท่านทำงาน ในฐานะพรรคร่วมที่ทำงานภายใต้การนำของท่าน เป็นน้อง ได้ขอให้ท่านเข้มแข็ง ส่วนตัว มีการโทรหาท่าน เพราะก่อนที่ท่านจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ท่านมอบหมายงานไว้ จำเป็นต้องรายงานความคืบหน้า ระหว่างนั้น ให้กำลังใจท่านด้วย มันก็เป็นการแสดงความห่วงใย ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชา งานของกระทรวงสาธารณสุข ที่ผ่านมา ท่านได้กำชับเรื่องการดูแลแขกบ้าน แขกเมืองที่มาประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขเอเปคให้ดี ท่านยินดีที่ไทยได้ตั้งสำงานเลขาธิการรับมือโรคอุบัติใหม่อาเซียน ไปจนถึงถามสถานการณ์ของโควิด และโรคฝีดาษลิง ซึ่งได้รายงานท่านอย่างครบถ้วน ” นายอนุทิน กล่าว