“ปารีณา” ยื่นศาลฯสอบ3ส.ส.ฝ่ายค้าน แถลงการณ์ปมนายกฯ 8 ปี ละเมิดศาล

81

“ปารีณา ไกรคุปต์” มาแล้ว! ยื่นร้องศาล รธน. สอบ 3 ส.ส.ฝ่ายค้าน “พิธา-ประเสริฐ-ธีรรัตน์”  แถลงการณ์ปม 8 ปี “บิ๊กตู่” ส่อละเมิดอำนาจศาล จ่อร้อง  ป.ป.ช. ดาบสองขัดจริยธรรมผู้แทนฯหรือไม่

วันที่ 3 ต.ค.2565 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ศาลฯพิจารณาถึงแถลงการณ์ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล(กก.) นายประเสริฐ จันทรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ( พท.) และ น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กรณีที่ออกแถลงการณ์ถึงคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญในประเด็นวาระ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีเนื้อบางส่วนที่เข้าข่ายส่อละเมิดอำนาจศาล และดูหมิ่นเสียดสีจึงมายื่นเพื่อให้ศาลโปรดพิจารณา

น.ส.ปารีณา กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ไม่ว่าสุดท้ายศาลรัฐธรรมนูณจะพิจารณาออกมาอย่างไร ตนก็จะไปร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบพฤติการณ์ ว่าเป็นการขัดต่อมาตรฐานจริยธรรมหรือไม่เพราะว่าเป็นนักการเมืองและเป็นผู้แทนราษฎรด้วย