รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา เผยไม่มีการลักพาตัวเด็ก ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

283

จากกรณี เฟสบุ๊ค สุไฮลา กะโด ได้โพสต์ข้อความภาพระบุ อุทาหรณ์สอนให้จำ แม่ๆอย่าปล่อยให้ลูกๆเดินกลับจากโรงเรียนเอง เหตุเกิดที่บ้านบือซู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ไม่คิดว่าจะเกิดกับลูกตัวเองในหมู่บ้านตัวเอง เรื่องมันมีอยู่ว่า

วันนี้ราเดินกลับจากโรงเรียนตาดีกากับพี่สาวและเพื่อนๆสามสี่คน และ มีรถสีดำป้ายแดง มาจอดรถข้างๆนาง แง้มประตูรถ จับมือนาง บอกว่าเดี๋ยวพี่ไปส่ง พูดไทยใส่หมวกสีดำ ซึ่งไม่ใช่คนในหมู่บ้านแน่นอน นางสะบัดมือ กรี๊ดสุดเสียงแล้ววิ่งตัวสั่นไปหาพี่สาว พี่สาวบอกได้ยินเสียงน้องกรี๊ดดังมากล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ต.ค.65 พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวถึงกรณี กระแสข่าวในโลกโซเชียลก็พบว่า มีคนขับรถสีดำป้ายแดง เป็นชาวไทยพุทธ พยามจับเด็กชาวมุสลิม ที่กำลังเดินทางกลับจากโรงเรียนบ้านตาดีกา โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ บ้านบือซู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา และ สร้างความเป็นห่วงให้ประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นห่วง ลูก หลาน เกรงว่าจะโโนจับตัวไปนั้น ล่าสุดวันนี้ (3 ต.ค.65) ตนได้โทรศัพท์ไปตรวจสอบกับ กำนัน และ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้รับข้อมูลว่า มีเหตุการณ์จริงแล้วพูดกันปากต่อปากจนเกินความจริง ทั้งนี้ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด พบข้อเท็จจริงว่า ไม่ใช่ตามที่ชาวบ้านเข้าใจ และ ได้เชิญ พ่อ แม่ ผู้ปกครองกลุ่มดังกล่าว มาตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดในวันดังกล่าว พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานอย่างถูกต้องแล้ว

พ.ต.อ.สุทธิเวท กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นตนได้ไล่กล้องวงจรปิด จนทราบรายละเอียดว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นของใคร และโทรศัพท์ติดต่อจนทราบข้อมูลว่า ได้ขับรถยนต์มาในพื้นที่บ้านบือซู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา กับย่า เพื่อมาหาเครือญาติแล้วหยุดรถเพื่อให้สัตว์ข้ามถนนบีบแตรไล่เห็นเด็กๆวิ่งตกใจไม่คาดคิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โตและก็ไม่สบายใจ ซึ่งในวันนี้จะได้ไปแสดงตัวเพื่อความบริสุทธิ์ใจที่ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อพบปะพูดคุยกับพ่อ-แม่ของเด็กต่อไป