“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ปัดตอบปม ปรับครม.ดัน “หม่อมอุ๋ย” คุมทีมเศรษฐกิจ

65

“บิ๊กตู่” ส่ายศีรษะรัวๆ บอก “ยังไม่มี” หลังสื่อซักความคืบหน้าปรับ ครม. รวมทั้งมีชื่อ “หม่อมอุ๋ย” ขณะ “บิ๊กป้อม” รับ “หม่อมอุ๋ย” เป็นคนดี มีความสามารถ แต่ยังไม่ได้ทาบทามมาคุมทีมเศรษฐกิจ พปชร.

วันที่ 21 ต.ค.2565 เวลา 11.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 2/2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีชื่อ “หม่อมอุ๋ย” ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ จะเข้ามาทำงานด้านเศรษฐกิจ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ยังไม่มี” พร้อมสายศีรษะ ก่อนเดินขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า

โดยก่อนหน้านี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีในการพูดคุยเป็นการส่วนตัว กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ห้องรับรอง ภายในตึกภักดีบดินทร์

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรค พปชร. และประธานวิปรัฐบาล มองว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกฯ เหมาะสมมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค พปชร. ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ยอมรับว่าเป็นคนเก่ง แต่ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ เพราะไปพูดก็ยังไม่รู้ว่าจะมาหรือไม่ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างตนกับม.ร.ว.ปรีดิยาธร ก็ดีกัน พูดคุยกันตลอด

ต่อข้อถามถึงกรณีที่ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่านายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนของพล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีมรดกเป็นนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร จะไปรู้ได้อย่างไร เพราะเป็นมรดกของนายปัฐวาท และไม่ได้ลงในบัญชีมรดก เพราะไม่มีใบสำคัญต่างๆ เป็นเรื่องของมรดกที่ให้ลูก การที่เอามาให้ยืมจึงไม่ใช่ปัญหา และผู้จัดการมรดกไม่จำเป็นต้องรู้ทุกอย่าง