“อันวาร์” จ่อเปิดตัวเข้า พปชร. ยื่นเงื่อนไข ขอ”บิ๊กป้อม” เลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พื้นที่จชต.

74

พปชร. ติวเข้ม ส.ส.ก่อนเปิดสภา พร้อมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใต้ “อันวาร์ ” ย้ำ 3 เงื่อนไข ร่วมงาน พปชร. แต่ขอ “บิ๊กป้อม” ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนใต้-ฟื้นประมง-ผลักดันอุตสาหกรรมฮาลาล
วันที่ 27 ต.ค. 2565 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งสื่อมวลชน ให้เข้าร่วมกิจกรรมงานแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ภาคใต้ และสวมเสื้อคลุมพรรคพลังประชารัฐ โดยมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พร้อมคณะผู้บริหารพรรคให้การต้อนรับว่าที่ผู้สมัคร ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เลขที่ 547 ถ.รัชดาภิเษก พร้อมกันนี้ ส.ส.พลังประชารัฐจะมีการประชุมเตรียมความพร้อมก่อนเปิดสภาในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายจากพรรคปชป. มาสังกัดพรรค พปชร. หลังจากที่ ได้มีการทาบทามมาแล้ว โดย “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ได้หารือกับคนใกล้ชิดว่าอยากได้ตัวนายอันวาร์ สาและ มาร่วมงานกัล พปชร. อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายอันวาร์ ได้ยื่นเงื่อนไข 3 ข้อ คือ 1.ยกเลิกพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 2.ฟื้นประมงเรือใหญ่ และ 3.ผลักดันอุตสาหกรรมฮาลาลให้เกิดขึ้นในพื้นที่ “รัฐบาลสามารถยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้เลย ไม่ถึงขั้นต้องยกเลิกทีเดียวทันทีทั้งหมด สามารถทยอยยกเลิกในบางพื้นที่ก่อนได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อำเภอยะริ่ง อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ไปแล้ว” นายอันวาร์กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (กบฉ.) สามารถดำเนินการได้ทันที.