แฉความสัมพันธ์ของซาอุดิอาระเบีย- ไอซิส : โรงเรียนวะฮาบีในอินโดนีเซีย แหล่งล้างสมองเด็กและเยาวชนเข้าร่วมกลุ่มก่อการร้ายไอซิส

528

เปิดเผยอีกความสัมพันธ์หนึ่งระหว่างวะฮาบีตักฟีรีย์ซาอุดีอาระเบียและกลุ่มก่อการร้ายไอซิส แต่คราวนี้เกิดขึ้นในอินโดนีเซีย….!

รอยเตอร์รายงานบางส่วนจากคำสารภาพของหนึ่งในผู้คลั่งไคล้ศาสนาของอินโดนีเซีย ชื่อว่า “ Seyf al-Annam” ที่ถูกคุมขังซึ่งเขามีการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มก่อการร้ายและโรงเรียนอิสลามอิบนุมัสซูดซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียน Wahhabi ในประเทศอินโดนีเซีย

บนชั้นศาลในกรุงจากาตาร์ เขาให้การยอมรับและสารภาพข้อกล่าวหาของเขา และบอกว่าลูกชายของเขา อายุ 11 ปี ศึกษาที่โรงเรียนอิบนุมัสอูดและได้รับการฝึกอบรมและจากนั้นถูกส่งตัวไปไปยังซีเรียเพื่อเข้าร่วมรบกลุ่มก่อการร้ายไอซิส

เด็กคนนี้ได้แจ้งให้กับพ่อของเขา เช่นเดียวกับครูของเขา ว่า เขาต้องการออกจากโรงเรียนและเดินทางไปยังซีเรีย เพื่อร่วมต่อสู้และเข้าร่วมกับกลุ่มก่อการร้ายไอซิส และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในปี 2015 เขาได้เข้าร่วมกลุ่มกองกำลังติดอาวุธของไอซิสที่มีแกนนำชาวฝรั่งเศส

ในช่วงนั้นเขามีอายุเพียงแค่ 13 ปี

ในรายงานของ Reuters ยังชี้ถึงบทบาทของโรงเรียนศาสนาอิบนุมัสอูด ด้วย โดที่โรงเรียนดังกล่าว จะทำการสรรหาเด็กชาวอินโดนีเซียและส่งเข้าร่วมกลุ่มผู้ก่อการร้ายไอซิส

โรงเรียนอิบนุมัสซูดเป็นหนึ่งโรงเรียนประมาณ 30,000 แห่งในส่วนต่างๆของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ทำการสอนความคลั่งไคล้และความสุดโต่งให้กับนักเรียน

cr:http://iuvmpress.com/fa/18555