บึ้มสนั่น! ปั้มน้ำมัน ปตท.ที่ ธารโต จ.ยะลา โชคดีไร้เจ็บ ตาย EOD เร่งตรวจสอบ

96

ไฟใต้ป่วนอีกระลอก คนร้ายวางบึ้มสนั่น ปั้มน้ำมัน ปตท.ที่ ธารโต จ.ยะลา วอด โชคดี ไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวต จนท. EOD เร่งตรวจสอบ พิสูจน์หลักฐาน

วันที่ 25 ธ.ค.2565​ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.พลกร ศรีชาย พนังานสืบสวน ได้รับแจ้งจากว่า มีเสียงดังคล้ายระเบิด ที่บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท. (PTT Station) ริมถนนสาย 410 (ยะลา – เบตง) หมู่ที่ 1 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา จึงได้จัดกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบพบว่า บริเวณหัวจ่ายน้ำมันภายในปั้มมีไฟกำลังลุกไหม้ จึงได้ประสานรถดับเพลิงเข้รควบคุมเพลิง ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น เกิดจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ทำให้หัวจ่ายน้ำมันและโดยรอบได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เบื้องต้นได้กันพื้นที่เกิดเหตุไว้แล้ว และได้ประสาน เจ้าหน้าที่ ชุด EOD และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ ส่วนที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.อำไพ ชุมช่วย ผกก​.สภ.ธารโต ได้จัดกำลังร่วม 3 ฝ่าย ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุไว้แล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ที่พยายามก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากก่อนหน้านี้กลุ่มแนวร่วมยังพยายามวางระเบิดในพื้นที่อ.เมือง จ.ยะลา แต่ไม่สำเร็จ.