“ก้าวไกล” ลั่น ไม่จับมือ พปชร.-รทสช. “เพชร” ลงใต้ เปิดตัวผู้สมัครเมืองตรัง

187

พรรคก้าวไกล ลั่นเสียงแข็ง ไม่จับมือกับร่างทรงทหาร พปชร.หรือ รทสช.ก็ไม่เอาขณะ ” เพชร” กรุณพล เทียนสุวรรณ ลงพื้นที่ตรัง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.4 เขต ชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง หวังปักธงก้าวไกลในภาคใต้

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 เพจ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กยืนยืนว่า เราจะไม่จับมือกับทุกพรรคการเมือง ที่สืบทอดอำนาจทหาร โดย จากกรณีที่มีกระแสข่าวตั้งคำถามว่า “พรรคก้าวไกลพร้อมจับมือกับ ‘พรรคพลังประชารัฐ’ และพรรคอื่นๆ เพื่อล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่?”

พรรคก้าวไกลขอยืนยันว่าเราไม่มีวันจับมือกับพรรคสืบทอดอำนาจทหาร ไม่ว่าจะเป็นพลังประชารัฐหรือรวมไทยสร้างชาติ พรรคก้าวไกลย้ำจุดยืนมาตลอดตั้งแต่ครั้งอนาคตใหม่ว่าปัญหาของประชาธิปไตยในประเทศไทย ไม่ใช่แค่เมื่อเผด็จการคืนอำนาจให้มีการเลือกตั้งแล้วจบ แต่ระบอบที่ไม่เป็นประชาธิปไตยดำรงอยู่ได้ด้วยการสร้างเครือข่ายสืบทอดอำนาจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรัฐธรรมนูญ องค์กรอิสระ และพรรคการเมืองร่างทรงทหาร

การจับมือกับพรรคการเมืองเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐ ที่นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่ต่างอะไรกับการเป็นส่วนหนึ่งของกลไก สืบทอดอำนาจทหาร ซึ่งพรรคก้าวไกลไม่สามารถเล่นละครหลอกประชาชนแบบนั้นได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเดียวกัน (27 ธ.ค.) นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร รองโฆษกพรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาและพบปะประชาชนชาวจังหวัดตรัง โดยลงพื้นที่ดูการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางพารา ณ สหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านหนองครก ต.หนองปรือ อ.รัษฎาจ.ตรัง เมื่อวันที่ 24-25 ธ.ค. โดยมีนายนันทปรีชา ทองผอม แกนนำพรรคก้าวไกลจังหวัดตรัง พร้อมด้วยคณะทำงานและว่าที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกลจังหวัดตรังทั้ง 4 คน ร่วมลงพื้นที่รับฟังข้อมูล

นายนันทปรีชา ทองผอม แกนนำพรรคก้าวไกลจังหวัดตรัง เผยว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าตนยืนยันผู้สมัครก้าวไกลทุกเขตสู้การเลือกตั้งหวังชัยชนะการเลือกตั้งส.ส.แบบแบ่งเขต ปักธงก้าวไกลในจังหวัดตรัง มั่นใจในนโยบายของพรรคก้าวไกลที่ถูกออกแบบมาเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงทั้งเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง ค่าแรงขั้นต่ำ รัฐสวัสดิการถ้วนหน้าแบบไม่พิสูจน์ความจน การกระจายอำนาจ การปฏิรูประบบราชการ และมั่นใจความพร้อมในการทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติของบรรดาผู้สมัครทั้ง 4 ท่านที่มีประสบการณ์การทำงานจากหลายกลุ่มอาชีพจะสามารถซื้อใจชาวตรังได้

โดยก้าวไกลจังหวัดตรังจะส่งผู้สมัครครบทุกเขตได้แก่เขตที่ 1 ทนายเก่ง ศุภกร สุวรรณหมัด ทนายความรุ่นใหม่ซึ่งเข้าถึงคนได้ทุกกลุ่ม เขตที่ 2 “ผอ.ชา” ปรีชา ยอดยิ่ง อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งศาลา เขตที่ 3 “น้องกล้า” นครินทร์ เจียวก๊ก จากกลุ่มนักดนตรีอิสระของจังหวัดตรัง เขตที่ 4 “ทนายฉี” สุพรรษา มะเหร็ม ทนายความจากภาคประชาชน