“บิ๊กตู่”ถาม”เศรษฐา” เก่งตรงไหน ศก.เป็นเรื่องของประเทศ ไม่ใช่ทำเพื่อครอบครัว

79

“ประยุทธ์ ” ถาม “เศรษฐา” เก่งตรงไหน เรื่องเศรษฐกิจต้องหาคนที่เหมาะสม เป็นเรื่องสำคัญของประเทศ ไม่ใช่ทำเพื่อครอบครัวเดียว พร้อมมั่นใจ ผู้สมัคร รทสช.สู้พรรคการเมืองอื่นได้แน่นอน

วันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและนโยบายพรรค รทสช. กล่าวภายหลังร่วมกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร รสทช.ว่า เป็นบรรยากาศแห่งมิตรไมตรี และในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและนโยบายพรรค รทสช.ได้มีโอกาสพบปะสมาชิกหลายคน หลายภาค และเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาสวมเสื้อให้ ถือเป็นเกียรติให้กันและกัน

ต่อข้อถามว่า มั่นใจว่าจะสู้พรรคอื่นได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า แน่นอนๆ เมื่อถามว่า ในวันเดียวกันนี้พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) แล้วพรรค รทสช. จะมีตัวชูอย่างนั้นบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า แล้วเขาเด่นตรงไหนล่ะ ที่เสนอชื่อเขามา เขาเก่งตรงไหน เขาทำอะไรมา เขาทำธุรกิจ และประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีกว่า จำคำพูดผมเอาไว้นะ คำว่าเศรษฐกิจของประเทศ ไม่ใช่เศรษฐกิจ หรือ ธุรกิจของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง เข้าใจหรือไม่ เป็นของประเทศ ฉะนั้น ต้องหาคนที่เหมาะสม และการทำงานก็มีระบบและขั้นตอนมากมายไปหมด ต้องมีคณะกรรมการ มีคนที่เก่งเศรษฐกิจ ด้านการเงิน ด้านการธนาคาร การพาณิชย์ การอุตสาหกรรม และทั้งหมดต้องมาคุยด้วยกัน “ไม่ว่าใครจะเก่งด้านใด เมื่อสั่งแล้วไปไม่ได้ หรือติดกฎหมาย ก็ไปไม่ได้อีกอยู่ดี เราก็ต้องแก้ไขตรงนี้ แล้วรัฐบาลชุดหน้าจะต้องทำแบบนี้ เขาใจหรือยัง เลิกถามเสียทีเถอะ ถึงหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเนี่ย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว