“ลุงตู่” ชมวิว! สวนจตุจักร โชคดี ได้นทท.ต่างชาติช่วย หลังสามชูนิ้วป่วน

30

“พลเอกประยุทธ์” เจอดีเดินสวนจตุจักร คนชูสามนิ้วไล่ ‘ไม่ต้องมาหาเสียงที่นี่หรอก ให้ทำงานให้ได้ดีกว่า’ แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติพอรู้ว่าเป็นนายกฯไทยมาหาเสียงบอกอะเมซิ่ง ด้านเจ้าตัวอารมณ์ดีฮัมเพลง แม้อากาศร้อนอบอ้าว

วันที่16 เม.ย.2566 เวลา 13.42 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)พร้อมคณะลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดนัดจตุจักร ทั้งนี้ ตลอดเส้นทาง แม้จะมีผู้ส่งเสียงสนับสนุนจำนวนมาก แต่ก็มีผู้เห็นต่าง โดยเมื่อพล.อ.ประยุทธ์และคณะ เดินผ่านมีคนยืนชูสามนิ้ว รวมถึงชูสามนิ้วไล่หลังด้วย พร้อมตะโกนว่า “ ไม่ต้องมาหาเสียงที่นี่หรอกให้ทำงานให้ได้ดีกว่า” และ “ ถ้าไม่กลัวถูกจับไป สน.บางซื่อคงจะทำมากกว่านี้” รวมถึงบอกคนพูดอีกว่า“เลือกนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคพรรคเพื่อไทย และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไปแล้ว “

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่อทราบว่าเป็นนายกรัฐมนตรีไทยและมาหาเสียง ได้พูดว่า “อะเมซิ่ง”

ขณะที่ เมื่อพล.อ. ประยุทธ์และคณะเดินมาถึงช่วงกลางตลาดนัดจตุจักร ได้มีนักร้องต่างประเทศ ยืนร้องเพลงสากล พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้ขอเพลง Stand by Me กับเพลง when we need my wings ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้ร้องคลอตามอย่างอารมณ์ดี ซึ่งในระหว่างนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยิบพัดสีแดงขึ้นมาพัดตลอดเวลา เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว จนทำให้ทีมงานได้นำเอาพัดรูปหัวใจสีไม้ มาเปลี่ยนให้แทน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “สีแดงไม่สวย”

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มาเดินสวนจตุจักรตั้งแต่ ยศพันเอก ชอบมาเดินที่นี่ มีหลายร้านที่ชอบ และที่ชอบเพลง Stand by Me เพราะมีคนมายืนอยู่ข้างๆ รวมถึงที่ชอบเพลง when we need my wings เพราะความหมายคือลมใต้ปีก จะไปไหนมาไหนก็ต้องมีลม พร้อมกลางมือโชว์เหมือนนกบิน

เมื่อถามว่าแล้วคิดว่าใครเป็นลมใต้ปีกบ้าง พล.อ. ประยุทธ์ กล่าว่า ภรรยา ประชาชน และลูกของผมไง ที่เป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ยืนบนขอบรถยนต์ส่วนตัว พร้อมชูสองนิ้วตะโกนว่า “เบอร์ 22” ก่อนเดินทางกลับ.