ลือสะพัด! “บิ๊กป้อม” ทิ้งเก้าอี้ พปชร. ปล่อยลูกพรรคซบพท. สกัด”พิธา” เป็นนายกฯ

78

การเมืองฝุ่นตลบ! พปชร.แจ้งยกเลิกแถลงทิศทางขับเคลื่อนงานพรรค หลังสะพัด”บิ๊กป้อม”จ่อสละสิทธิ์ ส.ส.”ปาร์ตี้ลิตส์” และ ลาออกหัวหน้าพรรค พร้อมยกขโยง สส.ซบ พท. กลายเป็น พรรคอันดับ1 เขี่ย กก.เป็นฝ่ายค้าน

วันที่ 22 พ.ค.2566 จากการเปิดประเด็นของรายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. ประเด็น กระแสข่าวเล่นเกมหักดิบ “ก้าวไกล” โดย “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทิ้งเก้าอี้ หน.พรรค และ ลาออก ตำแหน่ง “ปาร์ตี้ลิตส์” อันดับ1 ไม่ขอเป็น สส. เพื่อตั้งธง สลาย พปชร.จากสารบบพรรคการเมือแง ก่อน กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง หลังจากนั้นให้ สส.พปชร. ทั้งหมด ตบเท้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทำให้ “เพื่อไทย” มีตัวเลขจำนวน สส.มากกว่า”ก้าวไกล” กลายเป็น พรรคอันดับหนึ่ง สามารถ เดินเกมจัดตั้งรัฐบาล

โดย “สูตรจัดตั้งรัฐบาลใหม่” ตามแนวทางนี้ ไม่สนใจว่าใครจะเป็นนายกฯ แต่มีเงื่อนไข”ข้อเดียว” คือ ตั้งป้อม สกัดกั้น ไม่ให้ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้แจ้งกำหนดการแถลงข่าว “ทิศทางการขับเคลื่อนพรรค พปชร.หลังการเลือกตั้ง ภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.” โดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงประเด็นต่างๆ ในวันที่ 23 พ.ค.เวลา 13.00 น.ที่ทำการพรรค พปชร.ท่ามกลางกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จะ สละสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และลาออกจากหัวหน้าพรรค พปชร.นั้น ปรากฎว่าในช่วงค่ำวันนี้ พรรค พปชร.ได้แจ้งยกเลิกกำหนดการแถลงข่าวในวันที่ 23 พ.ค.โดยไม่มีกำหนด

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่พรรคพลังประชารัฐได้ส่งกำหนดการเพื่อเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมสัมภาษณ์ประเด็น “ทิศทางการขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐ หลังการเลือกตั้งภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร”โดยจะมี นายสันติ และ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้แถลงในวันที่ 23 พ.ค.เวลา 13.00 น.ที่ สำนักงานพรรคพลังประชารัฐ.