คนร้ายลอบบึ้ม ร.อ.ทพ.ปัตตานี พร้อมภรรยา บาดเจ็บ คาดฝีมือก๊วนป่วนใต้

53

คนร้ายวางระเบิด ทหารพรานปัตตานี พร้อมภรรยา ขณะขับขี่รถจักยานยนต์กลับบ้านพัก โชคดีแรงระเบิดไม่ถูกตัว นอกจากเศษดินทรายที่เข้าขาและลำตัว คาดฝีมือผู้ก่อความไม่สงบเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวมานานแล้ว

วันที่ 5 มิ.ย.2566 เวลา 00.45 น.พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่บริเวณ บ้านบน ม.2 ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ปิดกั้นเส้นทางต่าง ๆ ทั้งเส้นทางหลัก และ เส้นทางรอง เพื่อสกัดและตรวจค้นหาคนร้ายที่ก่อเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เร่งปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรีจังหวัดปัตตานี จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ ร.อ.สมชัย ศรีพรหม อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 44 และ น.ส.สุรีพร ทาหนองบัว อายุ 53 ปี ภรรยา โดยทั้งคู่ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณลำตัว ได้รับบาดเจ็บ อาการปลอดภัยทั้งคู่

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ ร.อ.สมชัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ เดินทางกลับบ้าน โดยมี น.ส.สุรีพร ภรรยา นั่งซ้อนท้าย หลังเสร็จจากปิดร้านอาหารของตนเอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กนำมาวางไว้ริมถนน เมื่อได้จังหวะคนร้ายได้กด ชนวนระเบิด ทันที แต่โชคดีที่จุดระเบิดอยู่ห่างจากทั้งคู่ ทำให้ทั้งคู่ถูกเพียงเศษดินทรายที่กระจายจากแรงระเบิดเข้าที่ขาและลำตัว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ก่อนที่ ร.อ.สมชัย จะรีบเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ ออกจากที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ยังคงพยายามสร้างสถานการณ์ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ โดยคาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ จนทราบว่า ทั้งคู่จะเดินทางออกจากร้านอาหารในช่วงเวลานี้ของทุกคืน จึงฉวยโอกาสเข้ามาก่อเหตุในครั้งนี้