เปิดใจ พนง.ขายโทรศัพท์ ตลาดจตุจักรยะลา หลังฝ้าเพดานถล่ม จี้ รื้อสร้างใหม่

85

เปิดใจพนักงานขายโทรศัพท์ ตลาดจตุจักรยะลา ที่อยู่คู่กับชาวยะลา กว่า 25 ปี หลังเกิดเหตุฝ้าเพดานถล่มลงมาทับร้านโทรศัพท์เสียหายกว่า10ร้าน โชคดีไร้เจ็บ – ตาย เรียกร้องให้จนท.เร่งดำเนินการก่อสร้างใหม่ หลังจากพบมีน้ำรั่วซึมลงมา เกรงจะเกิดอันตรายจากไฟฟ้าลัดวงจร

จากกรณีเกิดเหตุการณ์ ฝ้าเพดานภายในอาคารตลาดจตุจักรยะลา เลขที่ 112/12 ถนนรถไฟ เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นแหล่งรวมสินค้า ไอทีมือถือ ซื้อ-ขาย-ซ่อมโทรศัพท์มือถือ ทุกยี่ห้อ พร้อม accessories ขนาดใหญ่สุดของ จ.ยะลา อยู่คู่กับพี่น้องประชาชนชาวยะลา กว่า 25 ปี เกิดทรุดถล่ม ลงมาทับร้านโทรศัพท์มือถือ และ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ต่างๆ เป็นวงกว้าง ส่งผลทำให้โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ต่างๆ ได้รับความเสียหาย แต่ยังโชคดีไม่มีใครได้รับเจ็บ หรือ เสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 มิ.ย.66 ที่ผ่านมานั้น
ล่าสุด วันนี้ 14 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ดังกล่าว พบจ้าหน้าที่ของอาคารดังกล่าว กำลังช่วยกันเก็บทำความสะอาด ซากฝ้าเพดาน เศษไม้ กระจก และอุปกรณ์ต่างๆ โดย น.ส.อาสนะ เล๊ะนุ๊ เจ้าของร้านอิอาร์โฟน ซึ่งอยู่ล็อก E5 เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวานนี้ ตนเองก็นั่งขายโทรศัพท์อย่างปกติ เวลาประมาณสัก 5 โมงเย็น ที่แรกได้ยินเสียงดังกึ๊กๆ และหลังจากนั้นก็ถล่มลงมาทันที โชคดีที่หลบทันพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน หลังจากนั้นก็ถล่มมาอีกรอบหนึ่ง ทั้งฝ้าเพดานถล่มหมดเลย“ก็ต้องคลานๆจากตู้ แต่มีเพื่อนมาดันนิดหนึ่ง ออกมาทางประตูได้และวิ่งออกไปทัน และมันก็ถล่มอีก พอถล่มอีกไฟช็อตเลยมันขึ้นประกายไฟตรงนี้ที่ร้าน หวุดหวิดเลยเกือบตาย ก็เลยคลานออกมา ถ้าไม่ทันรอบสองถล่มโดนแน่ๆ แจ้งเตือนช่วงบ่ายรอบหนึ่งได้ยินเสียงโป้ง เหล็กที่สีเขียวหล่นมา เราก็ไม่ได้นึกถึงว่าเหล็กมันมาจากไหนทำงานปกติช่วงบ่าย พอช่วงตอนเย็นนั้นแหละไม่มีอะไร ฝนก็ไม่ตก อยู่ดีๆมันก็ถล่มเลย ก่อนหน้านี้เคยตกเมื่อตอน 3-4 ปีที่แล้ว นี่ตรงนี้เลยตกมาเกือบโดนหัวของลูกน้องเขาเกือบโดน แต่ว่าไม่โดน ก็เลยแจ้งไปว่าฝ้าเพดานหล่นลงมา แต่ว่าเขาก็ซ่อม แค่ที่หล่นเชยๆ ไม่ได้ซ่อมทั้งหมด และมันก็จะมีน้ำรั่วประมาณนั้นพอเวลาฝนตกก็ต้องเอาถังน้ำมารองไว้ คือรั่วทุกร้านน่ะ ร้านทุกร้านจะรั่วน้ำก็จะสาด ได้รับความเสียหายก็จะเป็นตู้ ตู้แตกหมดเลย และโทรศัพท์ก็โดนเศษกระจก หมดเลยพวกป้ายอะไรยังงี้ ป้ายหล่นลงมาป้ายไฟอะไรก็หล่นลงมา” น.ส.อาสนะ เล่าเหตุการณ์ดังนั้นเมื่อเป็นแบบนี้ ตนเองก็อยากจะให้ผู้เกี่ยวข้อง เปลี่ยนแปลงหมดเลยดีกว่า ปรับปรุงหมดเลย เพราะว่าชำรุดทรุดโทรมานานแล้ว ที่ผ่านมา ไม่มีการซ่อมแซม ทั้งที่แจ้งไปหลายครั้ง โดยเฉพาะกรณีน้ำรั่วซึม จากฝ้าเพดาน เจ้าหน้าที่ก็รับรู้ จากการส่งภาพถ่ายให้ดู หรือไม่ก็ซ่อมเฉพาะแค่บางจุด ไม่ได้ซ่อมทั้งหมด มันมีจุดเสียหายหลายจุด ประมาณ 10 กว่าร้านที่ได้รับความเสียหายตอนนี้ต้องปิดร้านไปก่อน และ ยังไม่รู้ว่าจะเปิดขายได้เมื่อไร ก็ต้องดูอีกครั้งเพราะระบบไฟมันก็รั่วกลัวจะเป็นอันตราย.