ชื่นมื่น! “อนุทิน” ชนแก้ว “มิ้นช็อค” รับไมตรี “ชลน่าน” แม้ภท.ยังไม่ตอบรับร่วมรบ.

210

หวานเจี๊ยบ!”อนุทิน” ชนแก้ว “มิ้นช็อค” กับ “ชลน่าน” ส่งสัญญาณดีในการร่วมรัฐบาลที่มี พท.เป็นแกนนำ แม้เงื่อนไขยังไม่ลงตัว แต่หวังว่าทุกอย่างจะจบโดยเร็ว

วันที่ 22 ก.ค.2566 เวลา 14.50 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์หลังการแถลงข่าวร่วมกันระหว่างพรรคพท.และ ภท. ถึงเหตุผลที่ พรรคภท.ยังไม่ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมรัฐบาลว่า การจัดตั้งรัฐบาลต้องถามหัวหน้าพรรค พท. เพราะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลส่วนจะไปคุยกับพรรคขั้วรัฐบาลเดิมหรือไม่นั้น เรื่องนี้ พรรคพท.เป็นฝ่ายดำเนินการเหมือนสมัยที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตนก็ไม่พยายามไปจัดตั้งรัฐบาลที่ไหน และรักษากติกามารยาท

ผู้สื่อข่าวถามว่า การจัดตั้งรัฐบาลจะจบในเร็วๆนี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็น่าจะจบให้เร็วที่สุด เพราะระยะเวลาผ่านมากว่าสามเดือนแล้ว จากนั้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. พร้อมแกนนำพรรค พท. ได้พานายอนุทินและแกนนำพรรค ภท. เข้าไปยัง Thinklab creative space and cafe พร้อมนั่งพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ก่อนจะร่วมรับประทาน “ช็อคโกแลตมิ้นต์” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตประจำพรรค พท.

โดยนายอนุทิน กล่าวชมว่า รสชาติอร่อยดี ให้คะแนน 11 เต็ม 10 ก่อนที่ นพ.ชลน่าน จะพูดเสริมว่า 71 ซึ่งหมายถึงจำนวนเสียงของพรรค ภท.ผู้สื่อข่าวถามว่า รับหลักการ “มิ้นต์ช็อค” หรือไม่ นายอนุทิน ย้อนถามสื่อว่า “คืออะไร” ผู้สื่อข่าวจึงอธิบายว่า แปลว่าอร่อยหรือไม่ ก่อนที่นายอนุทิน จะระบุว่า “ตามหัวหน้าชลน่านอร่อย กินแล้วชื่นใจ” เมื่อถามว่า มีโอกาสจะได้กลับมากินอีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แล้วแต่ว่าหัวหน้าชลน่านจะเชิญมาอีกหรือไม่

จากนั้นแกนนำของทั้งสองพรรค ได้ชนแก้วร่วมกัน โดยมีช่วงหนึ่งที่นายอนุทินได้ชูแก้วที่มีโลโก้ของ Thinklab ก่อนจะเอานิ้วโป้งทั้งสองข้าง ปิดข้อความหัวและท้าย จนเหลือแค่คําว่า ink ก่อนจะโชว์ให้ผู้สื่อข่าวและ นพ.ชลน่าน เห็น และให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพ