“อนุทิน” ปฏิเสธข่าว “ภูมิใจไทย” จองกระทรวงเดิม ยัน ยังไม่ได้หารือ

23

“อนุทิน ชาญวีรกูล” โต้กระแสข่าว พรรคภูมิใจไทย ขอนั่งเก้าอี้กระทรวงเดิม ยันยังไม่ได้พูดกันถึงเรื่องนี้ ลั่นขอฟังแค่ “ชลน่าน-ภูมิธรรรม-ประเสริฐ” เท่านั้น คนอื่นไม่สนใจ

วันที่ 15 สิงหาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาล เริ่มจับจองเก้าอี้รัฐมนตรีว่า เรายังไม่เคยพูดกันเรื่องนี้ และเชื่อว่า ไม่ใช่เรื่องที่น่าหนักใจ เราต่างทราบวิธีการ ขั้นตอน ต้องคิดอย่างสร้างสรรค์

ต่อข้อถามว่า ก่อนโหวตนายกฯ ต้องรู้แล้วใช่หรือไม่ ว่าจะได้ดูแลกระทรวงฯไหน นายอนุทิน ตอบว่า ทุกพรรคก็หวังให้เป็นเช่นนั้น ซึ่งต้องหารือกัน เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พรรครัฐบาลเดิมกำลังต่อรองให้ได้คุมกระทรวงเดิม นายอนุทิน ตอบว่า เป็นกระแสข่าว อย่าไปใส่ใจ

“ที่พรรคเราจะคุยด้วย ในส่วนของเพื่อไทย มีแค่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคฯ ,ท่านภูมิธรรม และท่านประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ผมฟังแค่นี้” เมื่อถามถึงหลักเกณฑ์ในการเลือกกระทรวงฯ มาบริหาร นายอนุทิน กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องมาดูก่อนว่า จะมีพรรคไหน มาร่วมรัฐบาลบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้น มีพรรคภูมิใจไทย ต้องมาดูว่า ตรงไหน ที่เราจะทำประโยชน์ให้บ้านเมืองได้มากที่สุด ทำงานได้ดี มีประสิทธิภาพ ไม่มีปัญหา เราสนใจ แต่เรื่องของเรา