“สมศักดิ์” สั่ง ศอ.บต.เร่งเยียวยา “ปลัดอำเภอ-อส.” เจ็บจากเหตุระเบิดปัตตานี

39

รองนายกรัฐมนตรี เสียใจเหตุระเบิดปัตตานี เผยปลัดอำเภอ-อส.เจ็บ 13 ราย สั่งศอ.บต.เร่งเยียวยาแล้ว เล็งส่งเสริม‘เลี้ยงปูไข่-ไก่-วัว-พืชเศรษฐกิจ-อาหารฮาลาล’ สร้างรายได้ให้ประชาชน

วันที่ 4 ต.ค.2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ที่คนร้ายแขวนป้ายผ้าล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจแล้ววางกับระเบิด ที่ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกห่วงใยเจ้าหน้าที่ ทั้งปลัดอำเภอ และ อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) รวม 13 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการเข้าตรวจสอบการแขวนป้ายผ้า ใน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

ซึ่งได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมดอยู่ระหว่างการรักษาตัวอย่างใกล้ชิดแล้ว ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้ส่งการให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) เร่งเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และแม้เวลานี้ สถิติการก่อเหตุจะลดลง ก็ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ แต่ตนพร้อมรับฟังความคิดเห็น จาก สส.ทุกพรรคการเมือง ซึ่งขอยืนยันว่าพร้อมรับฟังและนำไปปรับปฏิบัติ เพราะยึดถือประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ตนกำลังวางแผนงานบูรณาการทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการสร้างรายได้และสร้างอาชีพให้ประชาชน เพื่อช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ดีขึ้น จะทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เนื่องจาก ตนได้รับรายงานว่าจังหวัดชายแดนภาคใต้มีผู้มีรายได้น้อย 400,000 คน ตนจึงจะเน้นในเรื่องการพัฒนาอาชีพ ซึ่งขณะนี้ ได้เริ่มวางกรอบแนวทางการสร้างอาชีพแล้ว เช่น ส่งเสริมเลี้ยงปูไข่ ไก่ วัว รวมถึงการส่งเสริมการเพาะปลูกพืชเศรษฐกิจ พร้อมยกระดับการส่งเสริมอาหารฮาลาลด้วย.