“อนุทิน” นำของขวัญวันเด็ก มอบให้ “ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก” พื้นที่ห่างไกล 20จังหวัด

17

“อนุทิน” เป็นสื่อกลาง นำส่งของขวัญไปยัง “ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก” พื้นที่ห่างไกล 141 แห่ง ใน 20 จังหวัด ขอบคุณผู้ร่วมบริจาคสิ่งของร่วมส่งความสุขให้เยาวชนในวันเด็กแห่งชาติ 2567

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งต่อความสุขให้กับเด็กๆ ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในพื้นที่ห่างไกล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ได้มีแนวคิดให้นำสิ่งของ ที่มีผู้นำมามอบให้แก่กระทรวงมหาดไทยในเทศกาลปีใหม่และโอกาสต่างๆ กระจายไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้งหมด 141 แห่ง ในพื้นที่ 20 จังหวัด เช่น แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ น่าน ศรีสะเกษ สกลนคร ขอนแก่น กาฬสินธุ์ อุทัยธานี เป็นต้น

โดยแนวคิดดังกล่าวเกิดจากที่ รมว.มหาดไทย มองเห็นว่าเด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงของขวัญ หรือ ข้าวของเครื่องใช้ที่ดี ของบางอย่างผู้ที่อยู่ในเมือง หรือมีโอกาสที่มากกว่า อาจจะมองว่าเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่สำหรับเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลอาจเห็นว่าเป็นสิ่งมีค่า เกิดขวัญกำลังใจเมื่อได้รับ จึงได้ให้มีการรวบรวมสิ่งของ หรือของขวัญที่มีผู้ให้กระทรวงมหาดไทยไม่ว่าจะเป็นส่วนราชการ หน่วยงานรัฐ เอกชน ตลอดจนมูลนิธิต่าง ทยอยส่งไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์แรกหลังเทศกาลปีใหม่จนถึงช่วงก่อนวันเด็กรวมทั้งสิ้น 141 แห่ง

“ท่านอนุทินได้เป็นสื่อกลางนำสิ่งของต่างๆ ที่มีผู้นำมามอบให้กระทรวงมหาดไทยส่งไปให้ผู้อยู่ในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะเด็กๆ ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อปท. ซึ่งสิ่งของที่ส่งไปนั้นมีอย่างเช่น แก้วเก็บความเย็น กระเป๋าเป้ กระเป๋าใส่เหรียญ ผ้าขาวม้า สมุด ดินสอ พวงกุญแจ ข้าวสาร เป็นต้น ซึ่งท่าน มท.1 ได้นำความขอบคุณมายังทุกท่านที่ได้มอบสิ่งของให้กับทางกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่ทุกๆท่านจะได้ส่งต่อรอยยิ้ม สร้างความสุขให้เด็กๆ ในวันเด็กแห่งชาติที่จะมาถึงในวันพรุ่งนี้(13 ม.ค.)ไปด้วยกัน” น.ส.ไตรศุลี กล่าว