“บิ๊กโจ๊ก” ยัน “เจน คริช” รับ ไม่ได้จ่ายสินบน ตร.ไทย 1ล้าน ชี้ สื่อเบียร์ บิดเบือน

42

“บิ๊กโจ๊ก” เผย “เจน คริช” ผู้ต้องหาชาวเยอรมัน ซื้อบริการทางเพศ ดญ.อายุ14ปีในไทย ยอมรับ สื่อเมืองเบียร์ เสนอข่าวบิดเบือน พร้อมยอมรับ ไม่ได้จ่ายสินบน 1ล้านให้ตร.ไทย ให้ปล่อยตัว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศพดส.ตร. เปิดเผย ผลการประชุมร่วมกับ ตำรวจสืบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ อัยการของสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี วานนี้ ( 25 ม.ค.67) เพื่อเคลียร์ประเด็นข้อเท็จจริง ที่มีสื่อต่างประเทศนำเสนอข่าว นายเจน คริช ชาวเยอรมัน จ่ายสินบนให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ล้านบาท เพื่อแลกการประกันตัว กลับประเทศ

โดยระบุว่า ภายหลังการประชุมพบว่าทางตำรวจสอบสวนและอัยการสาธารณเยอรมัน ได้ดำเนินการสอบปากคำ นายเจน คริช พร้อมทำสำนวนเอกสารเป็นที่เรียบร้อย พบว่า นายเจน คริช ได้ให้การยืนยันและยอมรับ ประเด็นที่นำเสนอในสื่อต่างประเทศไม่เป็นความจริง แต่เกิดจากการบิดเบือนข้อเท็จจริงของสื่อต่างประเทศบางสื่อ ที่เชิญนายเจน คริช สัมภาษณ์ ต่อคดีที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

ทั้งนี้นายเจน คริช ยืนยันในข้อมูลที่เป็นจริงว่า ได้กระทำความผิดคดี ซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี และ ถูกจับกุมดำเนินคดี ในประเทศไทยจริง โดยไม่มีการจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหลบหนีเดินทางกลับประเทศเยอรมัน แต่อย่างใด พร้อมทั้งได้กล่าวขอโทษ ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงต่อข้าราชการตำรวจและกระบวนการยุติธรรมไทย