นายกฯ การันตี”เงินหมื่น”ได้แน่ สงกรานต์นี้เศรษฐกิจคึก ลั่นจะทำให้ปีหน้าดีกว่า

20

“เศรษฐา”ควง ภรรยา “หมออ้อม”เดินตลาดเช้าหัวหินใส่บาตรพระ ลั่นสงกรานต์นี้เศรษฐกิจคึกคัก ปีหน้าดีกว่า ปลื้มพ่อค้าหมูปิ้งชม ตั้งแต่นั่งนายกฯค้าขายดี ยันเงิน 10,000 บาท ได้ชัวร์ไตรมาส 4 ชูสถาบันครอบครัวเข้มแข็ง ประเทศแข็งแรง

วันที่ 14 เมษายน 2567 ที่ตลาดฉัตรไชย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ขับรถยนต์ส่วนตัว Fiat 500 cabriolet ทะเบียน 3 กฎ 695 กรุงเทพมหานคร เดินทางมาพร้อม พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และคณะ ซึ่งนายกฯ ขับรถมาเดินตลาดเช้าเป็นกิจวัตรตามปกติ ที่เดินทางมาพักผ่อนที่หัวหิน โดยใส่บาตรพระ 30 ชุด ด้วยข้าวเหนียวหมูปิ้งร้านลุงแต เจ้าประจำในตลาดหัวหิน ข้าวแช่ ขนมหวาน กล้วยไข่เชื่อม มันเชื่อม น้ำเต้าหู้

โดยหลังใส่บาตร นายกฯ ได้เดินทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้าร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวมะม่วง ร้านข้าวแช่ป้าตุ่ม ร้านขายเสื้อ ร้านขายขนมไทย โดย สอบถามว่า ช่วงสงกรานต์นี้ค้าขายเป็นอย่างไรบ้าง เศรษฐกิจดีหรือไม่ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าการค้าขายในปีนี้ดีขึ้น ขณะที่เจ้าของร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง กล่าวชมว่า ตั้งแต่นายเศรษฐามาเป็นนายกค้าขายดีขึ้น ซึ่งพูดเรื่องจริง ขณะที่ นายเศรษฐา กล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้ดีกว่าปีเก่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะขึ้นเรื่อยๆ และปีหน้าจะจัดกิจกรรมให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้น เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจะดีขึ้น ดีกว่าปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินตลาดบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปให้กำลังใจนายกฯ และมีบางส่วนเข้ามาสอบถามความคืบหน้าเรื่องโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ระบบดิจิทัล ว่าตกลงเงินดิจิทัลจะยังได้หรือไม่ ทำให้นายกฯ ยืนยันชัดเจนว่า ได้แน่นอนในไตรมาส 4

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 08.24 น.นายเศรษฐา ทวิตเตอร์ X ระบุว่า “ผมกับคุณหมออ้อมมาใส่บาตรที่ตลาดหัวหินด้วยกันรับวันปีใหม่ไทยครับ” สถาบันครอบครัว คือ สถาบันพื้นฐานที่ช่วยดูแลเด็กให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็น safety net ให้ทุกคนที่เปราะบาง เปรียบเหมือนขุมพลังกายพลังใจของเรา อยากให้ครอบครัวไทยทุกครอบครัวเข้มแข็งครับ ประเทศไทยของเราจะแข็งแรง และพัฒนาไปได้อย่างมั่นคง ความไม่เข้าใจกันในครอบครัวเป็นเรื่องปรกติ ความเห็นที่แตกต่างของคนต่างวัย สามารถพูดคุยปรับความเข้าใจกันได้ ในโอกาสวันครอบครัว ฝากทุกท่านให้ความรัก ให้เวลา และช่วยกันดูแลทุกๆ คนในครอบครัวให้อบอุ่นครับ