“ทักษิณ” ยกคณะเยือน “ภูเก็ต” บดบี้ “ก้าวไกล” ในสนามเลือกตั้ง

261

ต้องวิเคราะห์กันหน่อยกับการปรากฏกายของ ทักษิณ ชินวัตร (ไม่รู้ว่าจะใส่ฐานะอะไร)บนหาดบางลา หาดป่าตอง พร้อม สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และ ยังมีสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวทักษิณ ภรรยาของ สมชาย

น่าสนใจว่าคณะนี้เขาไปทำอะไร แต่สังเกตจากภาพมีคนในแวดวงท่องเที่ยวไ ปให้การต้อนรับกันมากมาย “ทักษิณ” เคยดึงศูนย์ประชุมนานาชาติ ที่ตามแผน-นโยบายเดิมจะสร้างที่ภูเก็ต แต่เมื่อคนภูเก็ตไม่เลือกคนของพรรคไทยรักไทย จึงโยกศูนย์ประชุมนานาชาติไปไว้ที่เชียงใหม่ ตามที่เคยประกาศไว้ จังหวัดไหนเลือกไทยรักไทยต้องพัฒนาก่อน ทำให้ภูเก็ตสูญเสียโอกาสในการต้อนรับวงการประชุมสัมมนาในระดับนานาชาติ สูญเสียรายได้จากการประกอบการศูนย์ประชุมนานาชาติไปไม่น้อยไม่รู้ว่าเมื่อศูนย์การประชุมนานาชาติไปอยู่เชียงใหม่จะได้ใช้ประโยชน์ สร้างรายได้ตามเป้าหมายหรือไม่ แต่ที่รับรู้ได้ชัดเจนคือการเสียโอกาสของภูเก็ตแน่นอน

ถ้ากล่าวถึงการเมือง สนามเลือกตั้งภูเก็ต พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และ เพื่อไทย ไม่เคยชนะการเลือกตั้งสนามภูเก็ตเลยแม้แต่ครั้งเดียว และ เกือบทุกจังหวัดของภาคใต้คะแนนของพรรคตระกูลนี้ ไม่ดีเลย มีชนะอยู่ครั้งเดียวสมัย “กฤช สีฟ้า” จ.พังงา ด้วยกระแสสึนามิช่วยส่งให้ นอกนั้นไม่เคยปรากฏชัยชนะ แม้แต่ตัว “กฤช สีฟ้า” เองเมื่อพ้นจากข้อห้าม 10 ปี กลับมาลงใหม่ก็ไม่ได้รับเลือกตั้งกล่าวสำหรับภูเก็ตเดิม เรวุฒิ จินดาพล ,อัญขลี วานิชเคยเป็น สส.ภูเก็ต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยึดครองมายาวนาน “อัญชลี” เคยถอนไปเป็นนายกฯอบจ.ภูเก็ตอยู่ 1 หรือ 2 สมัย ขณะที่ ลือกตั้งปี 62 พลังประชารัฐ ชิงไปสองเก้าอี้ จากนั้น เลือกตั้งปี 66 ก้าวไกล แย่งไปหมด 3 ที่นั่ง โดย ก้าวไกลกะเอาเก้าอี้นายกฯอบจ.ภูเก็ตอีก “ส้มทั้งเกาะ”

“ทักษิณ” ไปคราวนี้คงมีเป้าหมายทางการเมือง และ การเลือกตั้งในอนาคต เป็นแน่แท้ แต่แปลกใจตรงมี “สุวัจน์” ร่วมทริปไปด้วย

CR ;เจ้าของภาพด้วย ต้นทางน่าจะเป็นเพจ ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ และ เพจ ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต Phuket Info Center

#นายหัวไทร #ทำเฒ่าเรื่องเพื่อน #ทักษิณ_ภูเก็ต