แห่ชื่นชม “ผลงานศิลปะ” นักเรียน ม.6 “สตรีสิริเกศ” หลังสร้างสรรค์สุดสวยงาม

60

กลายเป็นภาพที่สร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพ ผลงานศิลปะ จนมีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นชื่นชมเด็กๆ กันเป็นจำนวนมาก

โดย ล่าสุด วันที่ 18 พ.ค. 2567 นายวทันยา ภาษาพรม อาจารย์กลุ่มงานสาระการเรียนรู้ศิลปะ โรงเรียนสตรีสิริเกศ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า นางสาวเขมิสรา หรือ น้องเนิร์ด เป็นเด็กเก่งมีความสามารถมาตั้งแต่เด็ก และผ่านการประกวดระดับชาติได้รางวัลระดับชาติผลงานในด้านศิลปหัตถกรรมได้เหรียญทองระดับชาติหลายรางวัล ในด้านแนวความคิด และ ฝีมือ ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์แบบ

ส่วนที่มาของภาพที่เห็นในสื่อ อาจารย์เป็นคนตั้งหัวข้อให้กับเด็กไว้ว่าวิถีไทยในอนาคตแบบกว้างๆ นักเรียนจะเอาไปคิดและออกแบบมาเสนออาจารย์ แล้วอาจารย์จะแนะนำเพิ่มเติม เพื่อให้นักเรียนร่างออกมาเป็นโครงสร้าง เป็นรูปภาพดังกล่าวเพื่อเข้าประกวด

สำหรับปีนี้ ส่งผลงานเข้าประกวด ศิลปกรรมเด็กและเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 19 ถือเป็นปีที่สอง โดยปีแล้วส่งเข้าประกวด 3 ผลงาน แต่ได้รับเลือกให้ไปแสดงโชว์ 2 ผลงาน พอมาปีนี้ทางโรงเรียนได้ส่งผลงานการประกวดเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 5 ผลงาน โดยเป็นฝีมือของน้องๆ เด็กๆ นักเรียน 5 คน ซึ่งผลงานที่ตนคิดว่าจะโดดเด่นที่ส่งคงเป็นผลงานภาพของ นางสาวเขมิสรา เพียการุณ หรือ น้องเนิร์ด ชั้น ม.6/6 ชื่อผลงานคือ เจริญกรุง (Charoen Krung) โดยปีนี้ความคาดหวังของทางโรงเรียนขอให้รางวัลอะไรก็ได้สักรางวัลก็ยังดี เพื่อเป็นขวัญและกำลังให้กับเด็กที่ตั้งใจสร้างผลงาน.