“วัชระ” เผย “ชาวสวนปาล์ม” ร้อง ราคาตกอย่างหนัก จี้ รัฐบาลเร่งแก้ด่วน

18

ชาวสวนปาล์มร้อง “วัชระ เพชรทอง” ราคาตกอย่างหนักเหลือ 3 บาท ผู้ปกครองนักเรียน “น้ำตาไหล” จี้ “เศรษฐา-ภูมิธรรม” แก้ปัญหาด่วน ชี้ ยุค “จุรินทร์” ขายได้ กก.ละ 12บาท

วันที่ 22 พ.ค. 67 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกรพี่น้องชาวสวนปาล์มใน จังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า ราคาปาล์มเมื่อวานนี้ ในยุคที่นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีและ นายภูมิธรรม เวชยชัย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เหลือเพียงกิโลกรัมละ 3.60 บาท พี่น้องชาวสวนปาล์ม จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับความเดือดร้อน จึงได้ร้องเรียนมาที่กระผมในฐานะอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์

ผมจึงรับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนเพื่อไปบอกรัฐบาลให้รีบเร่งแก้ไขปัญหาราคาปาล์มให้กับพี่น้องชาวสวนปาล์มใน จ.สุราษฎร์ธานี และ ทุกจังหวัดในภาคใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ถ้าจำกันได้สมัยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ราคาปาล์มขึ้นถึงกิโลกรัมละ 12 บาท แต่ ณ วันนี้เวลานี้ราคาปาล์มเหลือเพียงกิโลกรัม 3.60 บาท ชาวสวนปาล์มเดือดร้อนอย่างหนัก ผู้ปกครอง นักเรียน โอดครวญว่า “น้ำตาไหล” ในคือ “น้ำตาตกใน” ต้องขายปาล์ม 100 กิโลกรัม ถึงจะซื้อกระโปรงนักเรียนให้ลูกได้ 1 ตัวเท่านั้น

นายวัชระ กล่าวว่า เพราะฉะนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ต้องรีบเร่งแก้ไขปัญหาราคาปาล์มให้กับพี่น้องชาวสวนปาล์มในภาคใต้โดยเร่งด่วนที่สุด และมีรายงานข่าววันนี้ว่าในเขตอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ราคาปาล์มวันนี้ตกลงเหลือเพียงกก.ละ 3 บาทเท่านั้นทั้งๆที่เป็นจังหวัดที่มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม