โจรยุค4G!!!สร้างเฟซบุ๊คผู้ว่าฯยะลาปลอม ขอยืมเงินผู้ใหญ่บ้านหลงเชื่อโอนให้เพียบ

518

กรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค Daldej State แอบอ้างเป็นนายดลเดช พัฒนรัฐ ผวจ.ยะลา แล้วอ่างว่าเดือดร้อนขอยืมเงินกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดยะลา จนมีผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่งหลงเชื่อดำเนินการโอนเงินไปให้ มารู้ความจริงหลังไปพบ ผวจ.ยะลา ว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ หลอก นั้น

หลังจากทราบความดังกล่าว นายดลเดช พัฒนรัฐ ผวจ.ยะลา ได้ประกาศแจ้งเตือนไปยังข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่า เฟสบุ๊คของจริง ชื่อผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ขออย่าหลงเชื่อการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพรายนี้ ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อให้สืบหาตัวผู้แอบอ้างรายนี้มาดำเนินคดีต่อไปแล้ว

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 . ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาได้โฟสแจ้ง ว่า “ด้วยปรากฏว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพสร้าง Facebook โดยใช้ชื่อว่า Daldej State โดยใช้รูปและประวัติของข้าพเจ้า นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และส่งข้อความไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จังหวัดยะลาว่ามีความจำเป็นต้องขอยืมเงินด่วน แล้วจะรีบคืนเงินให้พร้อมดอกเบี้ย

จึงขอประกาศแจ้งเตือนข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงพี่น้องประชาชน ขอให้อย่าหลงเชื่อการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ข้าพเจ้าได้ดำเนินการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อดำเนินการจับกุมบุคคลดังกล่าวแล้ว”

ภาพ/ข่าว อนูวา ลือแบซา